ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ต่อ,ปัจจัยภายนอกเป็นบวก-จับตาแรงขายต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2011 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์ต่อจากเมื่อวาน หลังปรับตัวลงติดต่อกันมาหลายวัน เนื่องจากปัจจัยภายนอกประเทศเริ่มดูดีขึ้น หลังธนาคารกลางยุโรปมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อวานนี้ ส่วนปัญหาหนี้กรีซก็ดูผ่อนคลายลง เพราะกำลังจะได้รับการช่วยเหลือทางการเงินในเร็วๆนี้ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ออกมาเป็นบวก

ด้านปัจจัยภายในประเทศไม่มีอะไรใหม่ รอการเลือกตั้ง ส่วนการที่ต่างชาติกังวลเรื่องการเมืองนั้น มองว่านักลงทุนไทยรับรู้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่านักลงทุนต่างชาติจะขายต่อหรือไม่ แต่คาดว่าจะขายน้อยลง ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ดัชนีฯรีบาวน์ได้

พร้อมให้แนวรับ 1,000 จุด แนวต้าน 1,020-1,030 จุด

"วันนี้น่าจะเทคนิเคิลรีบาวน์ก่อน ซึ่งที่จริงก็ควรจะรีบาวน์มา 2-3 วันแล้ว เพราะ oversold แต่เพิ่งเริ่มมีสัญญาณรีบาวน์เมื่อวานนี้ รอบด้านในเอเชียที่ลงก็ต่างรีบาวน์ แต่ก็ติดอยู่ที่ต่างชาติจะขายต่อหรือไม่ ก็หวังว่าจะขายน้อยลง ก็จะช่วยหนุนหุ้นไทย"นายเจริญ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(9 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,124.36 จุด เพิ่มขึ้น 75.42 จุด(+0.6%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,289.00 จุด เพิ่มขึ้น 9.44 จุด(+0.7%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,684.87 จุด เพิ่มขึ้น 9.49 จุด หรือ 0.4%
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,389.18 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 101.93 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.19 ดอลลาร์
  • ผู้ว่าการแบงก์ชาติเตือนสติพรรคการเมืองชูนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง ระบุประเทศที่มีอนาคตต้องดำเนินนโยบายอย่างมีสติรอบคอบ ยอมรับภาพธนาคารโลกออกมาแสดงความเป็นห่วงดูไม่ดี กระตุ้นรัฐใช้นโยบายคลังร่วมดูแลเงินเฟ้อ"หอการค้า"จี้พรรคการเมืองแจงวิธีหารายได้โปะนโยบายประชานิยม ฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติคาดเงินเฟ้อครึ่งปีหลังทะยาน 5%
  • คลังชงรัฐบาลใหม่ขายหุ้น 4 รัฐวิสาหกิจกำไรดี-ปันผลงาม "การบินไทย - ปตท.- อสมท - กรุงไทย" ให้ได้สัดส่วนตามเกณฑ์ครม. กำหนด พร้อมส่งพี่เลี้ยงคุมงบการเงินรัฐวิสาหกิจที่ยังขาดทุน "ปิยสวัสดิ์"ยันการบินไทยยังเป็นรัฐวิสาหกิจ แม้คลังจะลดสัดส่วนหุ้น เหตุขายให้สำนักงานทรัพย์สินฯ ส่งผลให้การกู้เงินจัดหาเครื่องบินกว่า 2 แสนล้านบาทไม่เข้าข่ายหนี้สาธารณะ ด้านประธานสหภาพฯ ค้านแปรรูปเป็นเอกชน
  • "ธนินท์"ย้ำใช้ทฤษฎีสองสูง ปล่อยราคาสินค้าเกษตรตามกลไกตลาด ทยอยปรับเงินเดือน-ค่าแรง ชี้อนาคตเลี่ยงไม่พ้นปัญหาราคาสินค้าแพง แนะรัฐบาลใหม่ใช้ทุนสำรองกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ลงทุนพัฒนาประเทศ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เจาะลึกรายประเทศที่ตลาดกำลังซื้อสูง"จีน-อินเดีย" ด้าน"สมคิด"แนะวางยุทธศาสตร์อาหาร-พลังงานเหตุแนวโน้มราคาพุ่งต่อเนื่อง ย้ำพรรคการเมืองอย่าแข่งนโยบายเอาใจประชาชน หากทำจริงไม่ได้
  • สมาคมค้าปุ๋ยร้องพาณิชย์ปรับเพดานราคาปุ๋ย อ้างต้นทุนพุ่ง จากความต้องการใช้ทั่วโลกสูง ราคาน้ำมันพุ่ง ระบุหากไม่ปรับให้สอดคล้องกับตลาด ปุ๋ยอาจขาดแคลน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ