ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 118.44 จุดหลังดาวโจนส์บวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2011 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ (10 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการปิดบวกครั้งแรกในรอบ 6 วันทำการของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนเชื่อว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นจะฟื้นตัวขึ้นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่ง 118.44 จุด หรือ 1.25% แตะที่ 9,585.59 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มประกันพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง และกลุ่มสารสนเทศ ส่วนหุ้กลุ่มเบ็ดเตล็ด และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางปรับตัวลงในช่วงเช้านี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิปรับฐานขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดส่งออกเดือนเม.ย.ของสหรัฐพุ่งขึ้น 1.3% สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.756 แสนล้านดอลลาร์

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ทะยานขึ้นแข็งแกร่ง ขณะที่นักลงทุนรอดูตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยหลังจากตลาดปิดทำการในวันนี้ โดยนักลงทุนคาดว่าห่วงโซ่อุปทานของญี่ปุ่นจะฟื้นตัวรวดเร็วขึ้นหลังจากที่ถูกกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ