CEI พุ่ง 12.39% ผู้บริหารคาดหันเล่นหุ้นเล็ก รับถ่านหิน-โรงไฟฟ้าไม่คืบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2011 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CEI พุ่ง 12.39% อยู่ที่ 4.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.54 บาท เมื่อเวลา 11.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 4.46 บาท สูงสุด 4.90 บาท ต่ำสุด 4.38 บาท มูลค่าการซื้อขาย 293 ล้านบาท

แหล่งข่าวจาก บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้(ประเทศไทย)(CEI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น CEI ที่ปรับขึ้นมาในวันนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะเมื่อราคาหุ้นใหญ่ปรับลงตามภาพรวม นักลงทุนก็มักจะหันมาเล่นหุ้นเล็กแทน

ส่วนความคืบหน้าการศึกษาธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะถ่านหินนั้น ขณะนี้ได้ยกเลิกโครงการไปก่อน เนื่องจากวิเคราะห์แล้วไม่คุ้มค่าการลงทุน และพันธมิตรไม่ค่อยลงตัว ส่วนแผนการลงทุนโรงไฟฟ้ายังไม่มีผลสรุปเช่นกัน ขณะนี้ไม่ชัดเจนว่าโครงการต่อเนื่องด้านไหนที่จะเป็นรูปเป็นร่างบ้าง

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทก็ยังทำธุรกิจหลัก คือ การประกอบพัดลมอยู่ โดยสั่งชิ้นส่วนมาประกอบ รายได้ถือว่าอยู่ในระดับทรงๆ เพราะยอดขายไม่ได้เติบโตเหมือนปีก่อน ในตัวธุรกิจก็ยังพอมีกำไรแต่ไม่มาก โดยตอนนี้บริษัทมีรายได้หลักจากธุรกิจพัดลมและรายได้จากค่าเช่า ขณะที่มีแผนจะขายเครื่องจักรอีกจำนวนมากที่ไม่ได้ใช้แล้วน

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/54 (ก.พ.-เม.ย.54) เชื่อว่ายังเป็นบวก แต่ถ้าเทียบกับไตรมาส 2/54 (สิ้น 31 ม.ค.54) คงสู้ไม่ได้เพราะมีกำไรสุทธิ 93 ล้านบาทจากการขายที่ดินและอาคารเข้ามา แต่ก็เชื่อว่าผลประกอบการยังเป็นบวกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ