ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 47.29 จุดขณะตลาดจับตาตัวเลขคาดการณ์โตโยต้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2011 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (10 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการปิดในแดนบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ และจากการคาดการณ์ที่ว่า ภาคธุรกิจของญี่ปุ่นจะฟื้นตัวจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิได้อย่างรวดเร็วเกินคาด นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปในวันนี้ด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 47.29 จุด หรือ 0.50% แตะที่ 9,514.44 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน ส่วนหุ้นกลุ่มคลังสินค้า กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มเวชภัณฑ์ และกลุ่มเครื่องจักรไฟฟ้า ปรับตัวลงในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดส่งออกเดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 1.3% สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.756 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่ยอดนำเข้าลดลง 0.4% สู่ระดับ 2.192 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐร่วงลง 6.7% สู่ระดับ 4.37 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2553

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ดีดตัวขึ้นขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานคาดการณ์ผลประกอบการของโตโยต้าประจำปีงบการเงิน 2554 ซึ่งจะมีการเปิดเผยหลังจากตลาดหุ้นโตเกียวปิดทำการ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า ห่วงโซ่อุปทานของญี่ปุ่นจะฟื้นตัวได้รวดเร็ว หลังจากถูกระทบอย่างหนักจากภัยพิบัติทางธรรมชาติซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนมี.ค.

อย่างไรก็ตาม ตลาดไม่สามารถรักษาแรงบวกที่แข็งแกร่งของช่วงเช้าเอาไว้ได้ เนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มได้เข้ามาเทขายทำกำไรในช่วงบ่ายก่อนที่จะถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ และหลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ