นายกฯ ร่วมประชุม WEF ที่อินโดฯ/กกต.เปิดลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2011 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนการหาเสียงแม้นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่อยู่ แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังคงเดินหน้าหาเสียง โดยในพื้นที่กรุงเทพ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. ลงพื้นที่ช่วยนายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้สมัครเขต 8 หาเสียง คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ช่วย ม.ล.อภิมงคล โสณกุล และนางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ สส.เขต 1 หาเสียงผู้สมัครหาเสียง และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค จะนำการปราศรัยที่ศาลากลาง จ.สมุทรปราการ

ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ยังคงนำขบวนหาเสียงในภาคเหนือและอีสาน

ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ พรรครักประเทศไทย ที่วันนี้จะเดินทางไปหาเสียงกับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป หน้ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แม้จะเกิดอุบัติเหตุล้มระหว่างการหาเสียงที่ภาคใต้

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้ จะมีการประชุมหารือสถานการณ์การเมือง พร้อมกำหนดทิศทางการหาเสียงในช่วง 20 วันสุดท้ายก่อน แล้ววันพรุ่งนี้จึงจะไปหาเสียงในภาคอีสาน

  • วันนี้เป็นวันแรกที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)กำหนดเปิดให้ประชาชนที่ติดภารกิจไม่สามารถลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้ในวันที่ 3 ก.ค. และประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง วันที่ 26 มิ.ย. ลงทะเบียนที่สำนักงานเขต สำนักงานทะเบียนอำเภอหรือสำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า โดยสามารถขอลงทะเบียนเพื่อลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 17 มิ.ย.นี้
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดมหกรรมการประชุมอาเซียนซีฟเดค เรื่องการประมงอย่างยั่งยืนเพื่อความมั่นคงทางอาหารในทศวรรษหน้า เพื่อวางกรอบและทิศทางการทำงานร่วมกันระหว่างประเทศกลุ่มอาเซียน โดยเฉพาะข้อตกลงการทำประมงที่มีปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อน เป็นปัจจัยหลักในการวางแผน การหาข้อสรุปในวันที่ 17 มิ.ย.นี้พร้อมลงนามข้อตกลงร่วมกันระหว่างรัฐมนตรีเกษตรกลุ่มอาเซียน ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา กรุงเทพฯ
  • เครือข่ายผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จะเข้าพบ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กทช. ปฏิบัติหน้าที่ กสทช. เพื่อขอความชัดเจนกรณีสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ส่งหนังสือแจ้งมติที่ประชุม กทช. ปฏิบัติหน้าที่แทน กสทช.ไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกรายในเรื่องการบังคับใช้ประกาศเรื่องมาตรฐานสัญญาให้บริการโทรคมนาคม ข้อ 11
  • นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด เป็นประธานเปิด การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อวิพากษ์ร่างคู่มือการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ จัดโดย สำนักงานคดีอาญา ที่ ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • เกี่ยวกับกรณีมีกระแสข่าวเกี่ยวกับผลสำรวจของตำรวจสันติบาลออกมาว่า พรรคใดจะได้รับการเลือกตั้งจำนวนเท่าใด ในวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) จะเรียกผู้ใต้บังคับบัญชามาชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร หลังจากนั้นจะเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเรื่องนี้ต่อไป
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ลุ้นตลาดหุ้นไทยจะประคองตัวเหนือระดับ1,000 จุด ได้หรือไม่ หลังนักลงทุนต่างชาติ เริ่มกังวลความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ หลังเลือกตั้งไปแล้ว
  • คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จัดโรดโชว์ระหว่าง 13-16 มิถุนายน นี้ ที่ญี่ปุ่นหวังชักชวนกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาลงทุนในไทย
  • บริษัท โฟร์พัฒนา จัดแถลงข่าว โฟร์พัฒนา ฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี จับมือพันธมิตรธุรกิจ 4 ค่ายใหญ่ร่วมงาน Fourpattana Golden Week 2011 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • นายแมทธิว กิจโอธาน กรรมการผู้จัดการ และนายอนิรุทธิ์ มหธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โออิชิ “ชาคูลล์ซ่า" (Chakulza) เครื่องดื่มชาเขียวซ่า ครั้งแรกในไทย ที่แฟชั่นฮอล์ ชั้น 1 สยามพารากอน
  • นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เบอร์ลี่ยุคเกอร์ (BJC) กล่าวนำเสนอภาพรวมของบริษัทและการร่วมลงทุนกับบริษัท BALL Corporation จำกัด เวียดนามซึ่งเป็นบริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์กระป๋องอันดับ1 ของโลก ณ ห้อง 1202 ชั้น 12 อาคารเบอร์ลี่ ยุคเกอร์
  • บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จะจัดแถลงข่าว ปรับแผนเดินเกมบุกสินเชื่อรถช่วยได้เต็มรูปแบบมุ่งสู่ความเป็นผู้นำอันดับ 1 ชั้น 8 ห้องสุขสามัคคี ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • ติดตามการปรับลดราคาขายน้ำมันปาล์มที่เมื่อต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาทางนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ(กนป.) มอบหมายให้ทางกระทรวงพาณิชย์ไปรวบรวมข้อมูลและประเมินข้อเท็จจริงต่างๆ เพื่อร่วมกำหนดมาตรการราคาน้ำมันปาล์มอีกครั้งในวันที่13 มิถุนายน หลังมาตรการชดเชยให้โรงกลั่น โรงสกัด และเกษตรกร จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2554 ซึ่งจะส่งผลต่อผลผลิตที่ออกสู่ตลาดตั้งแต่วันที่1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ