BJC เผย รง.ร่วมทุนผลิตกระป๋องในเวียดนามเดินเครื่องใน Q2/55 เร็วกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2011 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจแคน จำกัด ในเครือ บมจ.เบอรี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า บริษัทจะเซ็นสัญญาการร่วมทุนกับบริษัท บอล คอร์เปอเรชั่น เพื่อสร้างโรงงานผลิตกระป๋องในประเทศเวียดนาม มีเนื้อที่ 80,000 ตารางเมตร กำลังการผลิต 850 ล้านกระป๋อง / ปี โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,800 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างโรงงานแล้วเสร็จและเริ่มเดินเครื่องการผลิตได้ภายในไตรมาส 2/55 ซึ่งรองรับความต้องการบรรจุภัณฑ์ในประเทศเวียดนามและภูมิภาคอินโดจีนได้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้บริษัทคาดว่าจะเดินเครื่องผลิตได้ภายในไตรมาส 3/55

นายอัศวิน กล่าวว่า การที่บริษัทเข้าลงทุนในประเทศเวียดนาม เนื่องจากมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และชาวเวียดนามมีพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มบรรจุกระป๋องที่สูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ตลาดเวียดนามมีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์กระป๋องอลูมิเนียมเติบโตปีละ 15% ดังนั้น ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายและรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นได้

"การร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญอีกยุทธศาสตร์ของบีเจซี ที่เราต้องการขยายกิจการในภูมิภาคอินโดจีน ซึ่ง บอลฯถือเป็นบริษัทที่มีศักยภาพแข็งแกร่ง"นายอัศวิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ