(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าดิ่งกว่า 10 จุด ตามตลาดตปท.-กังวลงบฯบจ.Q2 อ่อนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2011 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าวันแรกของสัปดาห์นี้ร่วงลงไปแล้วกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อ่อนตัวลงเช้านี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจโลก ประกอบกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลุดจากระดับ 12,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมี.ค.

เมื่อเวลา 10.09 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,010.33 จุด ลดลง 10.04 จุด (0.98%)

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ลดลงกว่า 10 จุด เนื่องจากปัจจับลบทั้งในและต่างประเทศ เพราะประเมินว่าเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัว รวมทั้งผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทยที่คาดว่าจะอ่อนตัวจากไตรมาส 1/54 ที่ส่วนใหญ่ความสามารถในการทำกำไรสูงมาก ทั้ง กลุ่มโรงกลั่น อิเล็คทรอนิกส์ ยานยนต์ นอกจากนี้ การที่ซาอุดิอาระเบียยืนกรานว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอีก 13% กดดันให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกร่วงลงแรง

นอกจากนี้ การเมืองในประเทศยังกดดันเพราะความกังวลหลังโพลล์ล่าสุดของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ พรรคเพื่อไทยยังคงมีคะแนนนำ จึงสร้างความกังวลโดยเฉพาะต่างชาติที่ลดน้ำหนักการลงทุน หลังจากคาดว่าการเลือกตั้งสถานการณ์การเมืองอาจไม่นิ่ง

สำหรับการซื้อขายเป็นแบบ Sideway down แม้ว่าจะรีบาวด์มาเมื่อวันศุกร์ แต่มีแรงขายสวนออกมาสะท้อนถึงความไม่เชื่อมั่นในตลาดหุ้นไทย กรอบการลงทุนสัปดาห์นี้ อาจหลุด 1000 และหลุดไปที่ 980 จุดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ