ZEER เล็งขาย IPO ในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า รอสถานการณ์การเมืองชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2011 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิบดี มังคะลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล พลัส แอดไวซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้(ZEER) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้อย่างช้าก็ต้นปี 55 เนื่องจากมองว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้ยังไม่ความชัดเจน

ทั้งนี้ เซียร์ฯต้องการระดมทุนจากการขาย IPO ประมาณ 400-500 ล้านบาท

"ขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต. หากตอนนี้ ก.ล.ต.อนุมัติ ก็คงจะยังไม่ขาย เพราะสถานการณ์ช่วงนี้ยังฝุ่นตลบอยู่ รอให้ชัดเจนก่อน ก็คาดว่าจะขายในปลายปีนี้ อย่างช้าก็ไปต้นปีหน้า"นายธิบดี กล่าว

บมจ. เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ ได้นับ 1 Filing เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2553 เนื่องจากบริษัทฯจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น โดยจะแบ่งเป็นจำนวนไม่เกิน 18.75 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นของ บมจ.เอเชียโฮเต็ล(ASIA)ตามสัดส่วนการถือหุ้น และอีกจำนวน 56.25 ล้านหุ้น รวมหุ้นที่เหลือจากการจองซื้อหลังเสนอขายให้ผู้ถือหุ้น ASIA (ถ้ามี) จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป

เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นเจ้าของศูนย์การค้าขนาดใหญ่โครงการศูนย์การค้าเซียร์รังสิต โดยกลุ่มโรงแรมเอเชียถือหุ้น 95.67% และหลัง IPO จะถือหุ้นลดลงเหลือ 71.75%

*เตรียมยื่นไฟลิ่ง IPO 2 บริษัทฯในเร็ว ๆ นี้

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า อย่างเร็วไม่เกิน 2 เดือนนี้ บริษัทฯมีลูกค้าที่ต้องการเสนอขายหุ้น IPO อีก 2 บริษัท เป็นบริษัทในกลุ่มสิ่งพิมพ์ และบริษัทฯในกลุ่มก่อสร้าง ทั้งสองบริษัทฯนี้มีความประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) โดยแต่ละบริษัทฯต้องการระดมทุนบริษัทละประมาณ 150 ล้านบาท

"ในเร็ว ๆ นี้ก็จะยื่นไฟลิ่ง IPO อีก 2 ตัว อยู่ในกลุ่มสิ่งพิมพ์ และก่อสร้าง ก็จะเข้าจดทะเบียนในตลาด MAI โดยแต่ละบริษัทฯต้องการระดมทุนบริษัทฯละประมาณ 150 ล้านบาท"กรรมการผู้จัดการ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ