TKS ปรับเป้ากำไรปี 54 เป็นโตกว่า 30% จากเดิม 20% หลัง Q1/54 พุ่งเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2011 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองประธานกรรมการ บมจ.ที เค เอส เทคโนโลยี (TKS) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายการทำกำไรในปีนี้เป็นเติบโตมากกว่า 30% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 20% หลังจากไตรมาส 1/54 บริษัทมีกำไร 59 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 101% ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 2/54 น่าจะมีกำไรเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 1/54

บริษัทรับงานพิมพ์จากลูกค้ารายเดิมและมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นในปีนี้ โดยเฉพาะมีการรับงานพิมพ์งานเอกสารทั้งหมดของ ธนาคารธนชาต หลังมีการควบรวมกับธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) และยังรับงานใหม่จากบริษัทประกันภัยเพิ่มขึ้นด้วย แต่ปีนี้ไม่รับงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เนื่องจากมองว่าเป็นงานที่ค่อนข้างมีปัญหา

"เรารับงานจากธนาคารธนชาตอยู่แล้ว และเมื่อรวมกับธนาคารนครหลวงไทยเราก็ได้รับงานด้วย และยังมีงานจากแบงก์ใหญ่ๆ บริษัทประกันภัยเราก็ได้งานใหม่มาเยอะ...ส่วนใหญ่เรารับทำเป็นงานประจำมากกว่า งานเลือกตั้งเราไม่ได้รับเพราะค่อนข้างมีปัญหา" นายสุพันธุ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับงานในต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยคาดว่ารายได้จากงานต่างประเทศจะเติบโตถึง 20-30% จากปีก่อน เนื่องจากอุตสาหกรรมงานพิมพ์ในต่างประเทศมีการเติบโตเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นงานพิมพ์ในตลาดเดิมๆ ดังนั้น ในปีนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้จากกการรับงานต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นบ้างเล็กน้อยจากปีก่อนอยู่ที่ 10% แต่การรับงานในประเทศยังเป็นรายได้หลัก เนื่องจากอุตสาหกรรมการพิมพ์ในประเทศปีนี้เติบโตได้ดีต่อเนื่องตามภาวะเศรษฐกิจ

สำหรับต้นทุนกระดาษที่ปรับสูงขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัท เนื่องจากบริษัทสามารถปรับราคาเพิ่มขึ้นได้ ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการปรับระบบงานพิมพ์ให้ลูกค้าโดยวางระบบโดยรวมได้ดีขึ้น ซึ่งช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้แก่ลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ ดังนั้น การปรับเพิ่มราคาอีกเล็กน้อยไม่ได้มีผลกระทบต่อลูกค้ามากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ