กลุ่มร่วมทุน STEC-UNIQ เสนอราคาต่ำสุดประมูลสัญญา 1 รถไฟสีแดง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประจักษ์ มโนธัม รองผู้ว่าการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.)ในฐานะประธานเปิดซองราคา งานก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟชานเมือง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตรในส่วนของสัญญาที่ 1 งานก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อและศูนย์ซ่อมบำรุง เปิดเผยว่า ผลการเปิดซองราคา ปรากฎว่า กิจการร่วมค้า SU ประกอบด้วย บมจ.ซิโนไทย-เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น(STEC)และบมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ 34,650 ล้านบาท สูงกว่าราคากลาง 9.06% หรือประมาณ 2,878 ล้านบาท

ขณะที่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เสนอราคาต่ำเป็นอันดับที่ 2 ที่ 34,999 ล้านบาท และ บมจ.ช.การช่าง (CK) เสนอราคา 35,500 ล้านบาท

หลังจากนี้ ทางคณะกรรมการประกวดราคาจะทำการตรวจสอบราคาของผู้รับเหมาที่เสนอราคาต่ำสุด ก่อนที่จะเสนอให้คณะกรรมการ ร.ฟ.ท.และองค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศไทยแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) พิจารณาอนุมัติต่อไป

จากนั้นจึงจะเปิดซองราคาสัญญาที่ 2 ต่อได้ คาดว่าจะใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 2-3 เดือน ส่วนสัญญาที่ 3 อยู่ระหว่างรอไจก้าพิจารณายกเลิกการประมูลหลังผู้รับเหมา 4 รายที่ยื่นซองมาไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ