CPN คาดรายได้ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก-ช่วงเดียวกันปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 14, 2011 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรกและดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากวันที่ 31 ส.ค.54 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวจะกลับมาให้บริการตามปกติ หลังจากปิดปรับปรุงตั้งแต่เดือน ก.พ.54 และในเดือน พ.ย.54 ห้างสรรพสินค้าเซนจะกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติเช่นกัน ซึ่งจะทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์กลับมาให้บริหารเต็มรูปแบบ และคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการกลับมาเป็นปกติที่ระดับ 1.1-1.2 แสนคน/วัน จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการในวันธรรมดา อยู่ที่ 80,000-90,000 คน/วัน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ อยู่ที่ 1 แสนคน/วัน

นอกจากนี้ในเดือน ต.ค.54 จะมีศูนย์การค้าแห่งใหม่เปิดให้บริการ ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า พิษณุโลก ที่ปัจจุบันมีลูกค้าจองพื้นที่ให้เช่าแล้ว 85% และเดือน พ.ย.54 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 9 จะเปิดให้บริการ โดยปัจจุบันมีลูกค้าจองพื้นที่ให้เช่าแล้ว 90%

"ภาพรวมปีนี้ยังดี สัญญาณเศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง มีเลือกตั้งก็ช่วยให้เงินสะพัด ผู้บริโภคก็มีอารณ์จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น แม้ช่วงหน้าฝน ศูนย์การค้าบางแห่งอาจ drop ไปบ้าง แต่บริษัทมีการออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย จึงเชื่อว่าปีนี้จะดีกว่าปีก่อน หลังรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ใหม่"นายณัฐกิตติ์ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการพัฒนาโครงการในพื้นที่สวนลุมไนท์บาร์ซ่าเดิม ปัจจุบันอยู่ระหว่างการส่งมอบที่ดิน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ส่วนการพัฒนาโครงการในประเทศจีน อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นคาดได้ข้อสรุปแผนธุรกิจในปีนี้เช่นกัน

นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า ในการจัด แคมเปญ CPN Annual Sale 2011 ในคอนเซปต์ Grand Sale of the Year SALE UP TO 70% ในโอกาสฉลองใหญ่ครบรอบ 30 ปี ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.-7 ก.ค. 54 คาดว่าช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น 30% และคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปกติ 20% จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการทุกศูนย์การค้าเฉลี่ย 1 ล้านคน/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ