บลจ.แอสเซท พลัส ออกกองทุนตราสารหนี้ อายุ 3 เดือน คาดผลตอบแทน 2.8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2011 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ รองกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 16— 22 มิ.ย.บริษัทจะเสนอขาย IPO กองทุนเปิดแอสเซทพลัสตราสารหนี้ทวีทรัพย์ 3 ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ ที่เปิดเสนอขายเป็นรอบระยะเวลา

ในรอบการลงทุนแรกนี้ กองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้เอกชนไทย อายุประมาณ 3 เดือน ได้แก่ ตั๋วแลกเงินของบริษัทเอกชนไทยที่มีฐานะการเงินดี เช่น ธนาคารทิสโก้ (TISCO) ธนาคารธนชาต (TBANK) บมจ.สวนอุตสาหกรรม โรจนะ (ROJANA) บจ. เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง (ASK) บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) สัดส่วนตราสารละประมาณ 20% ของพอร์ตการลงทุน โดยคาดว่าสามารถให้ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายได้อยู่ที่ 2.80% ต่อปี

ทั้งนี้มองว่าในสัปดาห์นี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยค่อนข้างผันผวนโดยในภาพรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนทุกช่วงอายุ จากการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายสู่ระดับ 3.00% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกและการเมืองไทย ทำให้มีกระแสเงินทุนไหลออกจากตลาดหุ้นและตราสารหนี้ไทยเร็วและมีปริมาณมาก ซึ่งน่าจะเป็นผลกระทบในช่วงสั้น และคาดว่าเม็ดเงินลงทุนจะไหลกลับเข้ามาอีกครั้งหากสถานการณ์การเมืองหลังการเลือกตั้งมีทิศทางที่ชัดเจนขึ้น ทั้งนี้ ปัจจัยด้านอัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ และยังคงต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง

“แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น จะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ระยะสั้น ที่จะมีการปรับเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบาย บริษัทฯ จึงแนะนำให้นักลงทุนลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น เพื่อไม่ให้เสียโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนสูงขึ้นในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น" นายวิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ