RAIMON พุ่ง 8.13%ลุ้นกลุ่มทุนใหม่เข้าซื้อหลังผถห.ตอ.กลางประสบปัญหาเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2011 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RAIMON ราคาวิ่งขึ้น 8.13% มาอยู่ที่ 1.33 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,051.72 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.23 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.35 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.23 บาท

แหล่งข่าวจากผู้ถือหุ้น บมจ.ไรมอน แลนด์ (RAIMON) เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าจะมีกลุ่มทุนใหม่เข้ามาซื้อหุ้น มจ.ไรมอน แลนด์(RAIMON)ว่า เป็นประด็นที่น่าสนใจ หากกลุ่มทุนใหม่มีความแข็งแกร่งทางการเงินและมีความถนัดด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ก็จะยิ่งจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท

สำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นจากตะวันออกกลางที่ผ่านมาประสบปัญหาทางการเงิน ก็มีความเป็นไปได้ที่อาจพิจารณาขายหุ้นออกมา เพื่อแก้ไขปัญหาทางการเงินเหมือนครั้งที่เลห์แมน บาร์เธอร์ส ขายหุ้น RAIMON ก่อนหน้านี้

"ถ้าเจราจาและตกลงกันได้ก็เป็นเรื่องดี หากกลุ่มทุนใหม่มีความแข็งแกร่งทางการเงิน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากฝ่ายบริหารไรมอนแลนด์เลย จึงไม่ต้องการสรุปว่ามีคนเข้ามาเจรจาซื้อขายหุ้นหรือไม่"แหล่งข่าว กล่าว

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าว กล่าวว่า ถือหุ้น RAIMON มากว่า 2 ปี โดยมองเป็นการลงทุนระยะยาว แม้ว่าปีที่ผ่านมาไม่ได้รับเงินตอบแทนจากการลงทุน เนื่องจาก RAIMON ยังคงขาดทุนสุทธิ แต่หากมองอนาคตแล้วถือว่าแบรนด์มีความแข็งแกร่งในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยม มีโครงการหรูบนพื้นที่ใจกลางเมืองทั้งโครงการ Vue และ The River Promenade ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างรายได้และผลตอบแทนได้ดีในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ