ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ลบ 60.58 จุดเหตุวิตกตลาดแรงงานอังกฤษ,หนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2011 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (15 มิ.ย.) หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่าจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในอังกฤษปรับตัวสูงขึ้นในเดือนพ.ค. นอกจากนี้ ตลาดยังวิตกกังวลว่าความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันของคณะรัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนอาจจะทำให้แผนการให้ความช่วยเหลือกรีซต้องล่าช้าออกไป

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ร่วงลง 60.58 จุด หรือ 1.04% ปิดที่ 5,742.55 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนร่วงลงทันทีที่สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานในเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 19,600 ราย แตะ 1.49 ล้านราย ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.2552 และเพิ่มขึ้นสูงกว่าคาดการณ์

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความขัดแย้งกันในเรื่องการให้ความช่วยเหลือกรีซ หลังจากที่ประชุมรัฐมนตรีคลังของประเทศยูโรโซนยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องข้อสรุปในแผนการช่วยเหลือทางการเงินครั้งใหม่สำหรับกรีซ โดยที่ประชุมยังถกเถียงกันเรื่องขอบเขตการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนในการช่วยเหลือกรีซเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับปัจจัยลบจากข่าวที่ว่า มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารฝรั่งเศสที่ถือครองตราสารหนี้ของกรีซ ซึ่งได้แก่ ธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของฝรั่งเศส, ธนาคารโซซิเอเต เจนเนอราล (ซอคเจน) และธนาคารเครดิต อะกริโกล

ทั้งนี้ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซได้ฉุดหุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลง โดยหุ้นธนาคารบาร์เคลย์สดิ่งลง 2.7% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 1.9% และหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ปรับตัวลง 1.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ