AP เปิดคอนโดฯใหม่ 2 แห่ง มูลค่าโครงการรวม 3.2 พันลบ.ในมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2011 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทการ จันทวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) เปิดเผยว่า ในเดือน มิ.ย.นี้ บริษัทเปิดโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการใหม่ ได้แก่ Rhythm สุขุมวิท 44/1 จำนวน 486 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2.69 พันล้านบาท ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้านบาท และโครงการ Aspire ศรีนครินทร์ จำนวน 330 ยูนิต มูลค่าโครงการ 514 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.54 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าปัจจุบันดีมานด์ของคอนโดมิเนียมยังไม่ชะลอตัว เพียงแต่ดีมานด์ที่เกิดขึ้นเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเท่านั้น ไม่ใช่การซื้อเพื่อเก็งกำไรระยะยาวเหมือนแต่ก่อน ส่วนจำนวนซัพพลายที่หลายคนกังวลจะล้นตลาดหรือไม่นั้น ทางบริษัทเชื่อว่าผู้ประกอบการ รวมถึงสถาบันการเงินต่างๆ มีการบริหารจัดการให้ดีมานด์กับซัพพลายสอดคล้องไปด้วยกันอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่น่าเป็นปัญหา

"ในอดีตช่วงที่กระแสคอนโดฯบูมใหม่ๆ จะเห็นผู้ซื้อ 3 กลุ่มคือคนซื้อเพื่ออยู่จริง คนซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว และนักเก็งกำไรระยะสั้นแต่ปัจจุบันต้องยอมรับว่า จากข้อบังคับใหม่ๆ เช่น LTV หรือความเข้มงวดจากสถาบันการเงิน รวมทั้งจำนวนสินค้าที่มีให้เลือกมากขึ้น ล้วนเป็นกำแพงสกัดกั้นดีมานด์ปลอม ให้เหลือเพียงแต่เรียลดีมานด์ที่ซื้อเพื่ออยู่จริงเท่านั้น โดยภาพที่เห็นปัจจุบัน ยอดขายจะดีดตัวขึ้นในช่วงเปิดตัวใหม่ๆ จากนั้นจะขายได้เรื่อยๆไม่หวือหวา และจะปรับสูงขึ้นอีกครั้งเมื่อโครงการใกล้เสร็จ" นายวิทการ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ