"ฮอทพอท"คาดยื่นไฟลิ่ง ก.ค.เทรดตลาด mai ต.ค.,เชื่อกำไรโตกว่าปีก่อนมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2011 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสกุณา บ่ายเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฮอทพอท คาดว่า บริษัทจะยื่นข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ตลท.)ภายในเดือน ก.ค.54 เพื่อเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 102 ล้านหุ้น และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ราวเดือน ต.ค.นี้

สำหรับกุ้นที่จะเสนอขายครั้งนี้ แบ่งเป็นหุ้นใหม่ 62 ล้านหุ้น อีก 40 ล้านหุ้นเป็นการเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิม คือ กองทุนจากประเทศอังกฤษ โดยกองทุน AUREOS ถือหุ้นอยู่ 30% และกลุ่มบริษัทถืออยู่ 65% หลังการกระจายหุ้นกลุ่มบริษัทจะถือหุ้นลดลงเหลือ 55% ซึ่งคาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ราว 120 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปสร้างคลังอาหารที่ อ.ลำลูกกาประมาณ 40 ล้านบาท และที่เหลือใช้ลงทุนขยายสาขา

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30% มาที่ 1.5-1.6 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 1.1 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทขยายสาขาเพิ่ม 20 สาขา ใช้เงินลงทุน 200 ล้านบาท จากปัจจุบันมีสาขา 84 สาขา และคาดว่าสิ้นปีมีสาขาครบ 100 สาขา โดยเป้าหมายแต่ละปีจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นประมาณ 30 สาขา

นอกจากนั้น หลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว บริษัทคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตปีละ 30% และบริษัทมีแผนขยายสาขาไปเปิดที่ต่างประเทศด้วย อาทิ อินโดนีเซีย และ เวียดนาม ภายใต้รูปแบบการขายเฟรนไชส์ โดยกองทุน AUREOS ซึ่งทำธุรกิจในสองประเทศนี้อยู่แล้วจะรับหน้าที่เป็นผู้เจรจา

นางสาวสกุณา กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/54 เชื่อว่าจะดีกว่าไตรมาส 1/54 ที่มีรายได้ 330 ล้านบาทและมีกำไร 20 กว่าล้านบาท รวมทั้งกำไรสุทธิทั้งปีคาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนมาก เนื่องจากปีก่อนทั้งปีมีกำไรสุทธิ 30 ล้านบาท แต่ในปีนี้เพียงไตรมาสเดียวบริษัทมีกำไรสุทธิแล้ว 20 ล้านบาท เนื่องจากการเติบโตของสาขา ขณะที่ต้นทุนไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้นมากนัก ส่วนงบโฆษณาปีนี้วางไว้ที่ 60-70 ล้านบาท หากรวมโปรโมชั่นด้านการตลาดเป็น 100 ล้านบาท ปัจจุบัน บริษัทมีสมาชิก 3 หมื่นราย คาดว่าสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 1 แสนราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ