(เพิ่มเติม) รฟม.จะเรียก CK เจรจาหลังเสนอราคาต่ำสุดรถไฟสีเขียวสัญญา1 คาดเซ็น ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2011 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ รรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาข้อเสนอการประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธาสัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วแบริ่ง-สมุทรปราการ เปิดเผยว่า บมจ.ช.การช่าง(CK)ยื่นซองข้อเสนอด้านราคาต่ำสุดที่ 14,138 ล้านบาท จากราคากลางที่ 14,161 ล้านบาท

สำหรับขั้นตอนต่อไปคณะกรมการพิจารณาข้อเสนอการประกวดราคาฯ จะพิจารณาตรวจสอบและประเมินรายละเอียดข้อเสนอของ CK เพื่อเจรจาต่อรองและสรุปราคาผลการคัดเลือก จากนั้นจึงจะนำเสนอผลกรเจรจาต่อคณะกรรมการ รฟม.อนุมัติก และนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบต่อไป คาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาว่าจ้างราว ส.ค.54 แต่อาจจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เพราะต้องรอการรัฐบาลใหม่

ส่วนเอกชนอีก 2 รายที่ผ่านการพิจารณาด้านคุณสมบัติและเทคนิค ได้แก่ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC)เสนอราคา 14,269 ล้านบาท และ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เสนอราคา 14,319 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ เป็นงานก่อสร้างทางวิ่งยกระดับระยะทางประมาณ 12.6 กิโลเมตร และสถานีรถไฟฟ้ายกระดับ 7 สถานี งานก่อสร้างสะพานข้ามคลองสำโรง 1 แห่ง งานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง 1 แห่ง และอาคารจอดแล้วจร 1แห่ง หลังจากเซ็นสัญญาแล้วจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ทันที โดยใช้ระยะเวลา 4 ปี

นายธีระยุทธ ยังเปิดเผยว่า รฟม.ยังคาดว่าจะออกประกาศเชิญชวนให้ยื่นซองประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ราวเดือน ส.ค.นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำร่างประกาศประกวดราคา โดยจะเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกับการเปิดประกวดราคางานระบบรางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่กำหนดราคากลาง 2,500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ