GRAMMY คาดผลงาน H1/54 โตสอดคล้อง Q1/54 ที่รายได้โต 13% กำไร 49%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2011 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย พันธุ์โสภา รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้และกำไรในครึ่งแรกปีนี้(H1/54)จะเติบโตสอดคล้องกับผลประกอบการช่วงไตรมาส 1/54 ที่รายได้เติบโต 13% และกำไรเติบโต 49% หลังจากทุกหน่วยธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตอย่างเนื่อง

โดยเฉพาะธุรกิจทีวีดาวเทียมที่ปีนี้คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตเป็นตัวเลข 3 หลัก โดยปัจจุบัน GRAMMY มีทีวีดาวเทียมเปิดให้บริการทั้งหมด 9 ช่อง และในช่วงที่เหลือของปีนี้มีแผนเปิดเพิ่มเติมอีก 3-5 ช่อง ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการศึกษาในหลายรูปแบบ ทั้งกีฬา, การศึกษา, บันเทิง และ อะนิเมชั่น

"หลังเลือกตั้งก็ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น ทุกคนตระหนักตรงนี้อยู่แล้ว ตั้งแต่ต้นปีเราก็พยายามทำให้ดีที่สุด"นายชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย กล่าวต่อว่า สำหรับธุรกิจกีฬา ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทในปีนี้ บริษัทมีแผนซื้อลิขสิทธิ์กีฬาจากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังล่าสุดได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2012 และบริษัทมีแผนเปิดทีวีดาวเทียมช่องกีฬา ซึ่งจะนำเสนอทั้งกีฬาในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงกีฬาประเภท Sport action

"ธุรกิจกีฬาเป็นธุรกิจใหม่ ปีนี้รายได้อาจไม่มาก แต่ปีหน้าคิดว่ารายได้จะดีขึ้น คาดว่าภายในปีนี้ถึงต้นปีหน้าอยากจะเปิดให้ได้ 3 ช่อง"นายชาญชัย กล่าว

สำหรับธุรกิจอีเว้นท์ คาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 2 หลัก หลังมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐฯและเอกชน โดยคาดว่าในปีนี้จะมีงานมากกว่าปีก่อนที่มี 3-4 พันงาน และในช่วงปลายปีจะมีงานใหญ่ BOI แฟร์ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาอีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ