SIRI เล็งเปิด 5 โครงการย่านกรุงเทพฯ โซนเหนือ มูลค่ารวม 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2011 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวมราว 5 พันล้านบาท เป็นโครงการแนวราบทั้งหมด ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว อาคารพาณิชย์และทาวน์เฮาส์

โดยเปิดตัวไปแล้ว 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการ สราญสิริ พหลโยธิน — สายไหม โครงการฮาบิเทีย วัชรพล โครงการบี อเวนิว วัชรพล และโครงการฮาบิทาวน์ วัชรพล ขณะที่ จะมีการเปิดตัวอีกหนึ่งโครงการบ้านเดี่ยวอีกหนึ่งโครงการ คือโครงการเศรษฐสิริ วัชรพล ในช่วงไตรมาส 4/54

ทั้งนี้ ถนนวัชรพล, สุขาภิบาล 5 และสายไหม เป็นทำเลที่มีการเติบโตสูงและมีความต้องการที่อยู่อาศัยประเภททาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน เนื่องจากมีเส้นทางคมนาคมไปยังใจกลางกรุงเทพฯ และพื้นที่อื่นๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทั้งโดยทางด่วนฉลองรัช, ทางด่วนสายใหม่ "รามอินทรา-วงแหวนรอบนอก", โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-แจ้งวัฒนะ-มีนบุรี) และถนนตัดใหม่ "พหลโยธิน-รัตนโกสินทร์สมโภช" ที่กำลังก่อสร้างและจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2555

นอกจากนั้น ถนนในพื้นที่นี้ยังเชื่อมกันได้หลายเส้นทาง จึงทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันคนที่อยู่อาศัยและทำงานใจกลางกรุงเทพฯ จะมองหาที่อยู่อาศัยในด้านตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเทพฯ กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่โซนเหนือบริเวณถนนวัชรพล, สุขาภิบาล 5, สายไหม, รามอินทรา เป็นต้น เนื่องจากการขยายตัวของครอบครัวและความต้องการที่อยู่อาศัยที่สนองตอบทั้งความต้องการด้านดีไซน์, ทำเลที่เดินทางสะดวกและเหมาะสมกับการอยู่อาศัย, ความปลอดภัย, และสาธารณูปโภค โดยบ้านเดี่ยวระดับราคา 4 - 8 ล้านบาทและทาวน์เฮาส์ราคาประมาณ 2 — 4 ล้านได้รับความนิยมมากที่สุด

นายเมธา กล่าวต่อว่า ปัจจุบันโครงการของแสนสิริในพื้นที่กรุงเทพฯ โซนเหนือมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ โดยโครงการฮาบิเทีย วัชรพล สามารถขายได้ 40% และโครงการฮาบิทาวน์ วัชรพล สามารถขายได้ 50% ส่วนโครงการ สราญสิริ พหลโยธิน — สายไหมมียอดขายรวม 40% สำหรับยอดขายโครงการ บี อเวนิว ปัจจุบันอยู่ที่ 70% ทั้งนี้ แสนสิริเชื่อมั่นว่าจะสามารถปิดโครงการทั้ง 4 โครงการดังกล่าวได้ภายในปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ