CEN พุ่ง 5.59% ผู้บริหารเผยธุรกิจทุกบริษัทลูกโตดี,ซื้อเครื่องจักรใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 17, 2011 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CEN พุ่ง 5.59% มาอยู่ที่ 3.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 24.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.52 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.08 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.88 บาท

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง (CEN) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น CEN พุ่งขึ้นมาในวันนี้ แต่เชื่อว่าผลประกอบการปีนี้น่าจะออกมาดี หลังจากธุรกิจของบริษัทลูกต่างเติบโตทุกบริษัท ซึ่ง CEN ในฐานะที่เป็นบริษัทโฮลดิ้งย่อมได้รับประโยชน์ไปด้วย

"ราคาหุ้นขึ้นมาค่อนข้างมากไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรอาจจะรีบาวน์ตามตลาด แต่ถ้ามองในแง่การเติบโตการที่เราเป็นโฮลดิ้งเมื่อบริษัทลูกเติบโตก็ดีกับเราแน่นอน"นายวุฒิชัย กล่าว

ขณะนี้บริษัทลูกต่าง ๆ ได้ศึกษาการลงทุนและการเติบโตทางธุรกิจ ทั้งการออกโปรดักส์ใหม่ รวมถึงมีการเจรจาหาผู้ร่วมทุนในการขยายธุรกิจ ซึ่งมีทั้งที่คืบหน้าไปมากและรอการสรุปที่ชัดเจน ทั้งนี้ หากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนจึงสามารถเปิดเผยได้

นอกจากนี้ บริษัท เอ็นเนซอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ทำธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยมีโรงไฟฟ้าก่อสร้างแล้วเสร็จ 1 แห่ง และ กำลังดำเนินการก่อสร้างอีก 1 แห่ง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 54 ช่วงที่ผ่านมาก็ได้เดินทางไปซื้อเครื่องจักรที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้ง แม้ว่าปีนี้คงจะยังสร้างรายได้ไม่มากนัก แต่จะสร้างรายได้เต็มที่ในปี 55 บริษัทจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 11 เมกะวัตต์

ส่วนพอร์ตการลงทุนของ CEN ยังคงมีผลการดำเนินการที่ดี แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้คงต้องรอปิดงบไตรมาส 2/54 เช่นเดียวกัน

สำหรับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของบมจ.เอื้อวิทยา นายวุฒิชัย กล่าวว่า บริษัทยังมั่นใจว่าจะเข้าจดทะเบียนได้ภายในปีนี้ ส่วนจะทันไตรมาส 3/54 หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการอนุมัติไฟลิ่งจากสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)


แท็ก (CEN)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ