บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนตราสารหนี้ อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 3.2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 17, 2011 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทจะออกกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส 6เดือน 4อายุประมาณ 6 เดือน ให้ประมาณการผลตอบแทน 3.2 % ต่อปี เสนอขายถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2554 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท

โดย FAM FIP 6M4 เป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กองทุนนี้จะลงทุนในเงินฝากธนาคารต่างประเทศสกุลเงิน CNH (ICBC, CITIBANK, BARCLAYS BANK., สาขาฮ่องกง) ตั๋วแลกเงินบมจ. Double A, บมจ. KTC, บมจ.อุตสาหกรรมโรจนะ, บมจ.เอเซียพลัส, บมจ.ภัทรลีสซิ่ง, และบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท และตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย อัตราผลตอบแทนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน CNH เป็นเงินบาทแล้ว

และเมื่อครบกำหนดการลงทุนบริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยจะจัดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของกองทุนนี้เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายโดยอัตโนมัติ โดย FAM VF มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 2.07 % ต่อปี 3 เดือนย้อนหลัง ณ วันที่ 27 พฤษภาคม 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ