ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกหนี้กรีซ ฉุดนิกเกอิปิดลบ 59.88 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 17, 2011 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.ในวันนี้ (17 มิ.ย.) เนื่องจากหุ้นบริษัทส่งออกร่วงลงหลังจากสกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ของกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดร่วงลง 59.88 จุด หรือ 0.64% แตะที่ 9,351.40 จุด

หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ดีดตัวขึ้น ขณะที่หุ้นอีก 32 กลุ่มร่วงลง โดยหุ้นกลุ่มก่อสร้างร่างลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ด และกลุ่มหลักทรัพย์

โบรกเกอร์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังคงซบเซาเนื่องจากความกังวลเรื่องปัญหาความยุ่งยากต่างๆที่เกิดขึ้นกับกรีซ โดยสหภาพยุโรปได้เลื่อนการทำข้อตกลงให้ความช่วยเหลือกรีซออกไปจนถึงเดือนก.ค. ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงได้ปะทะกับกองกำลังความมั่นคงของกรีซ ในระหว่างการชุมนุมต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาล

ค่าเงินยูโรร่วงลงต่ำกว่าระดับ 114 เยนจนถึงช่วงเวลาที่ตลาดหุ้นโตเกียวปิดทำการในวันนี้ ซึ่งฉุดหุ้นที่มีความอ่อนไหวต่อสกุลเงินยูโรร่วงลงด้วย

โบรเกอร์กล่าวว่า ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นขานรับการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ แต่หลังจากนั้นนิกเกอิก็ไม่สามารถประคองตัวให้อยู่เหนือระดับ 9,400 จุด เนื่องจากตลาดถูกกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ผันผวนของสหรัฐ และตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกที่แข็งแกร่งมากพอที่จะช่วยชดเชยความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ