ส.อ.ท.เชิญ5 พรรคแจงนโยบาย/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก/TFEX เริ่มเทรดซิลเวอร์ฟิวเจอร์ส

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2011 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ยังเป็นความเคลื่อนไหวด้านการเมืองที่ยิ่งเข้าใกล้วันเลือกตั้งเข้ามาเท่าไร การถูกรับเชิญให้ไปโชว์วิสัยทัศน์ตามองค์กรต่างๆ เริ่มมีมากขึ้น วันนี้เริ่มด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จะเชิญ 5 พรรคการเมือง คือ พรรคประชาธิปัตย์, พรรคเพื่อไทย, พรรคภูมิใจไทย, พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เข้าร่วมสัมมนาภายใต้หัวข้อ "ความท้าทายของพรรคการเมืองกับอนาคตเศรษฐกิจไทย" เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางการบริหารระหว่างเอกชนและการเมืองให้มีทิศทางสอดคล้องกัน
  • ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมืองนั้น วันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาปัตย์ ซึ่งหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว จะเดินทางไปเปิดงานปาฐกถาพิเศษประจำปี 54 ในหัวข้อ “วาระประเทศไทย...ธรรมาภิบาลที่ยั่งยืน” ซึ่งเป็นการส่งเสริม ผลักดัน ปลูกจิตสำนึกและตระหนักถึงคุณค่าของธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้น และร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าในเวทีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) ด้วยหลักธรรมาภิบาล จัดโดยโครงการปริญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาธรรมาภิบาล มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ก่อนลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อไปปราศรัยหาเสียงเรียกคะแนนชาวใต้ โดยจะขึ้นเวทีช่วงเย็นนี้ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
  • ส่วนฟากฝั่งพรรคเพื่อไทยวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ตลอดจนแกนนำคนสำคัญของพรรค จะลงพื้นที่หาเสียงที่ภาคเหนือตอนล่าง 9 จุด ใน 3 จังหวัด คือ จ.พิษณุโลก กำแพงเพชร และนครสวรรค์ โดยจะเริ่มในเวลา 08.00 น. เพื่อไปสักการะพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก
  • สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จะประชุมเพื่อรับทราบผลการชี้แจงคณะกรรมการมรดกโลก หลังจากที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนเจรจาฝ่ายไทย ได้เดินทางไปย้ำจุดยืนต่อคณะกรรมการมรดกโลก เพื่อให้เลื่อนการพิจารณาแผนบริหารจัดการพื้นที่รอบปราสาทพระวิหารของกัมพูชาออกไปก่อน
  • นอกจากนี้ ต้องติดตามว่าที่ประชุม ครม.จะพิจารณาต่ออายุมาตรการช่วยค่าครองชีพให้ประชาชน ในส่วนของรถเมล์ และรถไฟฟรีหรือไม่ หลังจากที่นายสุพจน์ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้คณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ไปพิจารณาต่ออายุมาตรการออกไปอีก 6 เดือน จากที่จะหมดอายุวันที่ 30 มิ.ย.นี้
  • คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ประชุมโดยมีวาระสำคัญแต่งตั้งประธานศาลฎีกาคนใหม่ แทนนายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา ที่จะเกษียณอายุวันที่ 30 ก.ย.นี้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่สำคัญวันนี้ เวลา 10.30 น.กระทรวงพาณิชย์ โดยนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ จะแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยในเดือน พ.ค.54 และในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งจะมีการรายงานทั้งตัวเลขการส่งออก นำเข้า และดุลการค้า ต้องมาติดตามว่าในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา มูลค่าการส่งออกของไทยจะทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งหรือไม่
  • เวลา 09.00 น. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ร่วมกับตลาดอนุพันธ์ จัดพิธีเปิดการซื้อขายซิลเวอร์ฟิวเจอร์ส และ เปิดให้บริการการซื้อขายในช่วงกลางคืน ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ส่วนการสัมมนาที่น่าสนในของวันนี้ เริ่มจากเวลา 11.00 น. กระทรวงพาณิชย์ จัดงานสัมมนา "Thailand Rice Convention 2011" ที่โรงแรมแชง กรีลา โดยนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จะปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ข้าวไทย...สุดยอดข้าวของโลก" ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนาเรื่อง "สถานการณ์ข้าวในปี 2554 — 2555"
  • เวลา 13.00 น. - 16.30 น. ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ จัดสัมมนา เรื่อง "เถ้าแก่เอสเอ็มอีกับนวัตกรรม" ที่โรงแรมสีมาธานี
  • เวลา 13.30 น. - 16.30 น. ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และธนาคารกสิกรไทยจัดการสัมมนา "ติดปีกธุรกิจ SME... ทะยานสู่ตลาดทุน" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เวลา 14.15 น. ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) จะปาฐกถาพิเศษ "ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 54 ปรับตัวอย่างไรให้ทันสถานการณ์" ในงานสัมมนาวิชาการของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน "Decoding Cost : ถอดรหัสสกัดต้นทุนแพง" ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์
  • เวลา 18.00 น. - 20.00 น. บล. ทิสโก้ จัดสัมมนา "ทิศทางดอกเบี้ยกับหุ้นไทยครึ่งหลัง ปี 54" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ( เสื้อหลากสี ) ขอเชิญร่วมรับฟังและร่วมเสวนาในหัวข้อ " แผนปรองดองดับวิกฤติชาติจริงหรือ ? " ที่คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ( ท่าพระจันทร์ )
  • บมจ.ปิโก (ไทยแลนด์) หรือ PICO แถลงข่าวในประเด็น “ปิโกแถลงความสำเร็จครึ่งปีแรก พร้อมเปิดตัวงานใหญ่ครึ่งปีหลัง” โดยนายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PICO ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า
  • ในเวลา 12.00 น. ผู้บริหาร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพบปะสื่อมวลชน
  • ผู้ประกอบการเคเบิลทีวี (Network Provider) และผู้ผลิตคอนเทนท์ (Content) กว่า 10 บริษัทชั้นนำ เช่น RS, Nation, GMM, You2Play, Zaa Network, Spring News, Katana, TV direct, Rose Media, h+, เป็นต้น รวมช่องรายการมากว่า 20 ช่อง แถลงข่าวเคเบิลทีวี ประกาศรวมกลุ่มพันธมิตรจัดตั้ง “เคเบิล ทีวี ไทย” (Cable TV Thai — CTT) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ อัดแน่นด้วยคุณภาพ ความหลากหลายของสาระความรู้และความบันเทิง พร้อมเสนอตัวเพื่อให้คนเมืองได้ใช้สิทธิในการเลือกดูเคเบิลทีวีใหม่ ๆ และหันมาเลือก “เคเบิล ทีวี ไทย”
  • นอกจากสถานการณ์การเมือง และเศรษฐกิจที่ต้องติดตามแล้ว ปัญหาด้านสังคมที่หลายฝ่ายกำลังให้ความสำคัญอยู่ในขณะนี้ คือ การแพร่ระบาดของเชื้ออี.โคไล โอ 104ที่ล่าสุดในยุโรปพบว่าสามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้แล้ว ดังนั้นวันนี้เวลา 13.00 น. กรมควบคุมโรคเตรียมหารือสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อ อี.โคไล ชนิดรุนแรง เพื่อประเมินสถานการณ์และการออกมาตรการสำหรับประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ