ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเกือบทรงตัว หลังตลาดหุ้นเอเชียร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดเกือบทรงตัวในวันนี้ (20 มิ.ย.) เนื่องจากการร่วงลงของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียได้สกัดแรงบวกในช่วงเช้าที่เป็นผลมาจากข่าวที่ว่าผู้เยอรมนีและฝรั่งเศสสามารถตกลงกันได้เรื่องมาตรการให้ความช่วยเหลือกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดขยับขึ้น 2.92 จุด หรือ 0.03% ปิดที่ 9,354.32 จุด

หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด และกลุ่มสิ่งทอ ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน ร่วงลงในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า แม้ดัชนีนิกเกอิปิดในแดนบวก แต่ตลาดก็ไม่สามารถรั้งแรงบวกอันแข็งแกร่งที่ทำไว้ในช่วงเช้าได้ เนื่องจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียอ่อนตัวลง ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางจีนจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายโดยทั่วไปได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ตกลงที่จะใช้มาตรการต่างๆในการให้ความช่วยเหลือกรีซ โดยเยอรมนีเห็นด้วยกับการดึงกลุ่มเจ้าหนี้เอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในแผนกู้วิกฤตหนี้กรีซ

หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน หลังจากนายบันรี คาอิเอดะ รมว.อุตสาหกรรมญี่ปุ่นกล่าวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า โรงไฟฟ้านิวเคลียร์หลายแห่งที่ถูกระงับการดำเนินงานเพื่อตรวจสอบสภาพในช่วงก่อนหน้านี้ จะเริ่มกลับมาดำเนินงานได้อีกครั้งหลังจากมีการยืนยันเรื่องความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ