TFEX เผยนักลงทุนเทรดซิลเวอร์ฟิวเจอร์วันแรกคึกคัก 555 สัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2011 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) (TFEX) เปิดเผยว่า วานนี้ TFEX ได้เปิดซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับโลหะเงินหรือซิลเวอร์ฟิวเจอร์ส (Silver Futures) เป็นวันแรก พร้อมกับเปิดให้บริการการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สและซิลเวอร์ฟิวเจอร์สไปถึงสี่ทุ่มครึ่ง ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนและผู้เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี

ซิลเวอร์ฟิวเจอร์สมีปริมาณการซื้อขายตลอดวันรวม 555 สัญญา ประกอบด้วยซิลเวอร์ฟิวเจอร์สที่ครบกำหนดอายุเดือนมิถุนายน (SVM11) 20 สัญญา เดือนสิงหาคม (SVQ11) 481 สัญญา และเดือนตุลาคม (SVV11) 54 สัญญา ส่วนการซื้อขายในช่วงกลางคืน มีปริมาณการซื้อขายรวม 11,332. สัญญา ประกอบด้วยโกลด์ฟิวเจอร์สขนาด 50 บาท 5,080 สัญญา โกลด์ฟิวเจอร์lขนาด 10 บาท 5,970 สัญญา และซิลเวอร์ฟิวเจอร์ส 282 สัญญา

ทั้งนี้ ปริมาณการซื้อขายรวมของโกลด์ฟิวเจอร์สและซิลเวอร์ฟิวเจอร์สในช่วงกลางคืน คิดเป็นร้อยละ 75.8 ของการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สและซิลเวอร์ฟิวเจอร์สในช่วงเช้าและบ่ายของเมื่อวานนี้

"ราคาทองคำและราคาโลหะเงินในตลาดโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในช่วงกลางคืน เนื่องจากเป็นช่วงที่ตลาดสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นตลาดสำคัญของโลกเปิดทำการ ทำให้เกิดทั้งโอกาสในการกำไรจากการเปลี่ยนแปลงของราคา และเกิดความเสี่ยงกับผู้ที่มีสถานะการลงทุนในฟิวเจอร์ส อีกทั้งในระยะที่ผ่านมานี้ ทองคำและโลหะเงินมีความผันผวนสูงขึ้น ทำให้ผู้ลงทุนมีความสนใจที่จะซื้อขายในช่วงกลางคืนมากขึ้น เพื่อที่จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนให้ทันกับสภาวะตลาดโลก" นางเกศรา กล่าว

ทั้งนี้ ตลาดอนุพันธ์เชื่อมั่นว่าการเปิดซื้อขายซิลเวอร์ฟิวเจอร์ส รวมถึงขยายเวลาซื้อขายในช่วงกลางคืน จะตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้อย่างดีและจะมีปริมาณธุรกิจที่เติบโตได้อีกมากในอนาคต

ในระยะแรกนี้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สและซิลเวอร์ฟิวเจอร์สช่วงกลางคืนผ่านสมาชิกตลาดอนุพันธ์ได้ทั้งสิ้น 33 ราย โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อขายด้วยตนเองผ่านระบบอินเทอร์เน็ตหรือให้เจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัทโบรกเกอร์เป็นผู้ส่งคำสั่งให้แทน ซึ่งในรายละเอียดผู้ลงทุนสามารถสอบถามได้จากโบรกเกอร์อนุพันธ์ที่ท่านใช้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ