BLAND ตั้งงบลงทุน 3.1 พันลบ.สร้างโรงแรม-ขยายศูนย์ประชุมอิมแพ็ค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2011 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอล กาญจนพาสน์ กรรมการ บมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุน 3.1 พันล้านบาท แบ่งเป็น 2 พันล้านบาทใช้ปรับปรุงศูนย์ประชุมอิมแพ็ค คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โดยจะขยายพื้นที่เพิ่มเติมอีก 5 หมื่นตร.ม. หลังจำนวนจองพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะงานประชุม งานแต่งงาน และงานแสดงสินค้า คาดจะแล้วเสร็จในเดือน ก.ค.55

ส่วนที่เหลืออีก 1 พันล้านบาทจะใช้สร้างโรงแรมระดับ 3 ดาว ขนาด 640 ห้อง คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปลายปี 55 เมื่อรวมกับโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค จะทำให้ศูนย์อิมแพคมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1 พันห้อง

นายพอล ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่ง BLAND ถือ 54% เปิดเผยว่า ภายในปี 56 รายได้จากการจัดงานแสดงสินค้าและงานประชุม จะเพิ่มเป็น 3 พันล้านบาท จากปี 54 ที่คาดว่าจะมี 2 พันล้านบาท หลังการขยายพื้นที่ศุนย์ประชุมอิมแพ็คแล้วเสร็จ

อิมแพ็ค คาดว่าสัดส่วนรายได้จากการเช่าพื้นที่เพื่อจัดงานประชุมสัมมนาจะเพิ่มเป็น 33-35% ของรายได้รวม จากปีก่อนอยู่ที่ 20% ขณะที่ธุรกิจโรงแรมในปีนี้จะมีรายได้ 230 ล้านบาท จากการเปิดให้บริการโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปีนี้ และรายได้จะเพิ่มเป็น 500-600 ล้านบาทในปี 56 หลังจากโรงแรมแห่งใหม่เปิดให้บริการอีก 1 แห่ง

ทั้งนี้ ในปี 56 คาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการอิมแพ็คฯเพิ่มอีก 1-2 ล้านคนจากปัจจุบันเฉลี่ยปีละ 15 ล้านคน

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะสร้างโรงแรมระดับ 5 ดาว ภายในอิมแพ็คฯ ในปี 58

"เรามีแผนสร้างโรงแรมที่เจาะครบทุกกลุ่ม อย่างปีหน้าเราจะมีโรงแรมแห่งใหม่ระดับ 3 ดาว ซึ่งจะใช้เชนต่างประเทศเข้ามาดูแล และเมื่อเปิดโรงแรมแห่งใหม่จะทำให้ตัวโนโวเทลฯจะขยายราคาสูงขึ้นได้"นายพอล กล่าว

ขณะที่แผนการนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอิมแพ็คฯ จะเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากบริษัทยังไม่พอใจกับราคาเสนอขายหุ้น IPO โดยมี บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA)

"แผนเข้าตลาดตอนนี้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะว่าเรายังไม่พร้อม ตัวเลขที่เราตั้งไว้อยู่ในใจ กับตัวเลขที่เขา(FA)ให้มา ยังไม่น่าพอใจ เดี๋ยวค่อยกลับมาดูใหม่หลังการขยายงานทุกอย่างเสร็จในปี 56" นายพอล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ