TGPRO ซีลลิ่ง เล็งบันทึกกำไรปรับโครงสร้างหนี้-คาดออกจากแผนฟื้นฟูฯเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2011 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TGPRO ราคาพุ่ง 29.17% มาอยู่ที่ 0.31 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท มูลค่าซื้อขาย 20.61 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.03 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.26 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.31 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.26 บาท

นายอภินันท์ รัชฏสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์(TGPRO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น TGPRO ปรับตัวขึ้นมาแรง 2 วันติดต่อกัน และพุ่งชนซีลลิ่งในวันนี้ โดยยอมรับว่าค่อนข้างแปลกใจ

แต่เชื่อว่าส่วนหนึ่งอาจมาจากการที่บริษัทมีความคืบหน้าในการฟื้นฟูกิจการตามที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งเห็นชอบและแต่งตั้งบริษัทเป็นผู้จัดทำแผน ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแปลงหนี้เป็นทุนโดยวิธีการลดทุน และบริษัทยังคาดว่าจะออกจากแผนฟื้นฟูได้เร็วกว่ากำนดทางกฎหมายที่ให้เวลา 5 ปี

นอกจากนั้น บริษัทคาดว่าจะมีการบันทึกกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ในงบการเงินไตรมาส 2/54 แต่ไม่สามารถเปิดเผยจำนวนได้ และทั้งปี 54 ผลประกอบการของบริษัทคงขาดทุนลดลงจากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิถึง 786.75 ล้านบาท และไตรมาส 1/54 ผลประกอบการก็ยังออกมาไม่ดีนัก โดยยังขาดทุนสุทธิ 24.05 ล้านบาท แต่เชื่อว่าไตรมาสต่อ ๆ ไปจะดีขึ้น

"บริษัทจะบันทึกกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้ในไตรมาส 2/54 ตอนนี้ผู้ตรวจสอบบัญชีกำลังตรวจสอบอยู่ ยังไม่รู้ว่าเท่าไร แต่นักลงทุนน่าจะเห็นศักยภาพของบริษัทหลังการปรับโครงสร้างมีทิศทางที่ดีขึ้น และสามารถออกจากแผนฟื้นฟูได้เร็ว"นายอภินันท์ กล่าว

นายอภินันท์ ยังกล่าวว่า บริษัทยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรเข้ามาร่วมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ