SCBLIF เล็งปรับเป้าเบี้ยรับรวมปี 54 จากโต 21-22% หลัง 5 เดือนดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2011 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIF) เปิดเผยว่า แม้บริษัทมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ถือหุ้น 100% บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ในอนาคต และไม่มีนโยบายที่จะเพิกถอนบริษัทออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าจะมีการทบทวนเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ โดยมีความเป็นไปได้สูงที่จะปรับเป้าเบี้ยรับประกันรวมในปีนี้เติบโตมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เบื้องต้นที่ 21-22% จากปีก่อนที่มีมูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเบี้ยรับประกันใหม่ในช่วง 5 เดือนแรกมีการขยายตัวค่อนข้าง โดยมีการเติบโตแล้วกว่า 29% จากที่ตั้งเป้าเบี้ยรับประกันใหม่ของปีนี้ที่เติบโต 10%

"การที่เรามีธนาคารไทยพาณิชย์จะส่งผลดีกับเราทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น และที่ผ่านมาธนาคารก็ไม่ได้แทรกแซงการทำธุรกิจของเรา เพราะเราระมัดระวังการลงทุนอยู่แล้ว ฐานะทางการเงินเราดี มีกำไรสะสม 6 พันล้านบาทและมีสินทรัพย์รวม 7.2 หมื่นล้านบาท เมื่อสิ้นเดือน มี.ค.54 และบริษัทตั้งเป้าเป็นธุรกิจประกันชีวิตอันดับ 1"นายบัณฑิต กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้วางยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ 5 ด้าน ประกอบด้วย การเพิ่มคุณค่าบริการ การพัฒนาคุณภาพธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ความมั่นคงที่แข็งแกร่งทางการเงิน ระบบปฎิบัติการและเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ และการบริหารทรัพยากรบุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ