THAIมั่นใจผู้โดยสารเพิ่มขึ้นหลังติดตั้งเก้าอี้ใหม่เครื่องบินแอร์บัส5ลำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2011 20:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยได้ว่าจ้างบริษัท ZIM จากเยอรมนีให้ติดตั้งเก้าอี้ในเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 จำนวน 5 ลำ แทนโคอิโตะ ซึ่งบริษัทได้ส่งมอบเครื่องให้การบินไทยแล้ว 4 ลำ คาดว่าจะรับมอบลำสุดท้ายภายในเดือนก.ค.นี้ และมั่นใจว่าเครื่องบินใหม่ที่ติดตั้งเก้าอี้และอุปกรณ์ระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัย จะช่วยให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นแน่นอน

ขณะเดียวกัน การบินไทยอยู่ระหว่างเตรียมทีมทนาย เพื่อฟ้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัท โคอิโตะ ของประเทศญี่ปุ่น หลังจากบริษัทไม่สามารถติดตั้งและส่งมอบเก้าอี้ชั้นประหยัดในเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 จำนวน 5 ลำได้ตามกำหนด โดยคาดว่าจะยื่นฟ้องได้ภายในปีนี้ และที่ผ่านมาการบินไทยได้ยื่นหนังสือถึงโคอิโตะไปแล้วหลายครั้ง เพื่อเรียกค่าเสียหายจากความล่าช้าที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

นายปิยสวัสดิ์ ยังกล่าวถึงการเปิดให้บริการสายการบินภูมิภาค ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจของการบินไทย ว่า อยู่ระหว่างเปิดให้พนักงานเสนอชื่อที่เหมาะสมแทนชื่อไทย วิง คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือนก.ค.นี้ โดยสายการบินดังกล่าวจะใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ320-200 จำนวน 11 ลำ มาให้บริการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดหา โดยมีกำหนดรับมอบเครื่องบินดังกล่าวในช่วงปี 2555-2558 และคาดว่าจะรับมอบเครื่องบิน 2 ลำแรกได้ในเดือนมิ.ย.55

นอกจากนั้น การบินไทยยังอยู่ระหว่างเร่งปรับปรุงห้องโดยสารและผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินโบอิ้ง777-200 จำนวน 8 ลำ ซึ่งให้บริการในเส้นทางบินยุโรปและออสเตรเลีย เพราะไม่มีความสะดวกสบายเท่าที่ควร และได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารค่อนข้างมาก โดยคาดว่าการปรับปรุงดังกล่าวจะแล้วเสร็จในปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ