ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 81.92 จุด ตลาดคาดกรีซรอดผิดนัดชำระหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2011 07:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่ารัฐสภากรีซจะลงมติรับรองรัฐบาลใหม่ของนายกรัฐมนตรีจอร์จ ปาปันเดรอู ซึ่งจะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 81.92 จุด หรือ 1.44% แตะที่ 5,775.31 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า รัฐสภากรีซจะลงมติรับรองรัฐบาลใหม่ของนายกรัฐมนตรีจอร์จ ปาปันเดรอู ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลกรีซสามารถบังคับใช้มาตรการเข้มงวดด้านการคลังเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดการรับเงินช่วยเหลืองวดใหม่จากสหภาพยุโรปและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ และจะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้

หุ้นบีพีปิดพุ่ง 3.7% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทเวทเธอร์ฟอร์ดซึ่งเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ที่ใช้ในบ่อน้ำมันมาคอนโด ยอมตกลงจ่ายเงินชดเชยความเสียหายที่เกิดจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโก มูลค่า 75 ล้านดอลลาร์

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้นตามราคาโลหะพื้นฐานในตลาดลอนดอน รวมถึงราคาทองแดงและนิกเกิล โดยหุ้นริโอทินโตปิดบวก 3% หุ้น หุ้นเอ็กสตราต้าปิดบวก 2.2%

หุ้นเอสเอบีมิลเลอร์ ปิดร่วง 3.6% หลังจากบริษัทฟอสเตอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของออสเตรเลีย ปฏิเสธข้อเสนอเทคโอเวอร์กิจการจากเอสเอบีมิลเลอร์ มูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ