ที่ปรึกษา"วุฒิศักดิ์คลีนิค"ไม่เชื่อ"แกรมมี่-โรงพยาบาล"ทาบซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2011 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.วุฒิศักดิ์ คลินิก กรุ๊ป กล่าวว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงของกระแสข่าวที่ระบุว่าแกรมมี่และโรงพยาบาลทาบซื้อกิจการ"วุฒิศักดิ์ คลินิก"มูลค่ากว่าพันล้านบาทิเพื่อหวังต่อยอดธุรกิจ แม้ว่าที่ผ่านมานายณกรณ์ กรณ์หิรัญ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ต้องการขายหุ้นในมือบางส่วน แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าชัดเจน

แม้ว่าการระดมทุนเพื่อขยายกิจการนอกจากช่องทางการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO)และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้ว การขายหุ้นออกก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้ถือหุ้นเดิมสามารถทำได้ แต่กระบวนการและขั้นตอนทางการเงินมีรายละเอียดซับซ้อน ต้องมีการทำดิวดิลิเจนซ์เพื่อสำรวจมูลค่าที่แท้จริง ถ้าเป็นการการขายหุ้นเพียงบางส่วนของผู้ถือหุ้นแต่มีมูลค่าสูงมาก ดังนั้น ต้องมีความรอบคอบ

"ตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ปีนี้ ปีหน้า วุฒิศักดิ์ก็ยังคงไม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่ยังไม่ล้มแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ส่วนการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นบางรายผมก็ดูผ่านโทรทัศน์เห็นมีการพูด 2-3 ครั้ง เป็นสิทธิที่ผู้ถือหุ้นทำได้แต่ผู้ร่วมทุนก็ควรมี synergy ร่วมกันได้ด้วย แต่ทุกวันนี้ยังไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลยถ้าเกิดขึ้นจริงที่ปรึกษาน่าจะรู้บ้าง คงเป็นการรู้จักกันส่วนตัวมากกว่า"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ