ดีเบตนโยบายจาก 6 พรรคการเมือง/ปชป.ปราศรัยใหญ่ราชประสงค์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2011 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นความเคลื่อนไหวด้านการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ หนีไม่พ้นการจัดดีเบตหรือการประชันวิสัยทัศน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีซึ่งมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกับ องค์กรพันธมิตรต่างๆ ร่วมกันจัด โดยมีตัวแทนจาก 6 พรรคการเมือง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจและ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับที่ 4 พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคและผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคและผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 พรรคภูมิใจไทย นายปิยะพันธ์ จำปาสุต ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 ของพรรคชาติไทยพัฒนา และพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรค และบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคมาตุภูมิ
  • ขณะที่ช่วงเย็นจะการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ราชประสงค์ บริเวณลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 18.00 น. เน้นการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนรับรู้ใน 2 ประเด็น คือ นโยบายในการสร้างความปรองดอง และข้อกล่าวหาต่างๆ เช่น กรณีการเสียชีวิตของประชาชน ตำรวจ และทหารรวม 91 ศพช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม นปช.

โดยมีผู้ปราศรัยหลัก 4 คน คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค, นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองหัวหน้าพรรค, นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และปิดท้ายด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ภายใต้แนวคิดหลัก"ดับไฟประเทศ" คาดว่าการปราศรัยจะสิ้นสุดภายในเวลา 21.00 น.

  • ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) จัดกำลังตำรวจถึง 700 นายเพื่อดูแลความเรียบร้อยให้กับการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์เย็นนี้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทั้ง บก.น.6, กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน, ตำรวจจราจร, ตำรวจสายตรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ
  • ด้านพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์เตือนกรรมการบริหาร ตลอดจนผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรค ห้ามเข้าไปใกล้กับบริเวณพื้นที่ที่มีการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่แยกราชประสงค์ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะมีบุคคลที่ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นแล้วโยนความผิดให้กับพรรคเพื่อไทย
  • ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ออกมาเตือนสาวกเสื้อแดงทั้งหลายว่าไม่ให้เคลื่อนไหวหรือต่อต้านการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ พร้อมปูดข่าวมีกลุ่มป่วนจ้องสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย โดยออกตัวก่อนว่าถ้ามีเหตุป่วนเกิดขึ้นจริง จะไม่ใช่การกระทำของกลุ่มเสื้อแดงอย่างแน่นอน
  • วันนี้ตัวแทนพรรคเพื่อไทย จะไปยื่นศาลปกครองเพื่อขอให้มีไต่สวนฉุกเฉิน กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จัดทำบัตรเลือกตั้งที่เสี่ยงต่อการสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียง ภายหลังจากพรรคเพื่อไทยได้จัดให้ประชาชนประมาณ 500 คน ทดลองกากบาทในบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง ปรากฏว่าเกินกว่าครึ่งกากบาทไม่ถูกต้อง โดยไม่กากบาทลงในช่องที่เว้นไว้ให้กากบาท แต่กากบาทในช่องที่เป็นสัญลักษณ์แทน
  • นสพ.นสพ.สยามรัฐ จัดสัมมนา "ประเทศไทยหลังเลือกตั้ง" จาก"3 ส." ได้แก่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ห้องบอลรูม โรงแรมพูลแมน
  • ความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจที่สำคัญวันนี้ คณะทำงานที่กระทรวงพาณิชย์แต่งตั้งขึ้นมาตรวจสอบสถานะของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) นัดประชุมอย่างทางการครั้งแรก เพื่อพิจารณากรณีที่บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบโครงสร้างผู้ถือหุ้นว่ามีสัดส่วนการถือหุ้นโดยคนต่างด้าวเกิน 49% หรือไม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายใน 4 ก.ค.นี้
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทดลองเดินรถเสมือนจริง (Trial Run)โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท (อ่อนนุช-แบริ่ง) ณ สถานี E9-E14 ก่อนเปิดให้บริการแก่ประชาชนโดยไม่คิดค่าบริการตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.-31 ธ.ค. 2554 คาดมีผู้โดยสารใช้เส้นทางนี้มากถึง 1.2 แสนคน/เที่ยว/วัน
  • ธนาคารทหารไทย (TMB) ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ต้องติดตามว่านายวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการตรวจสอบธนาคาร อดีตประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะมีคุณสมบัติเหมาะสมในการทำงานเพื่อสร้างธรรมาภิบาลให้กับธนาคารหรือไม่ หลังจากที่สหภาพได้ทำหนังสือถึงนางเสาวนีย์ กมลบุตร ประธานกรรมการธนาคารและคณะกรรมการธนาคารเพื่อให้พิจารณาความเหมาะสม
  • นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม หารือกับนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อให้ช่วยเร่งรัดจัดสรรและค้ำประกันเงินกู้ให้กับบริษัท รถไฟฟ้าร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับ-ส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์
  • นายไพบูลย์ พลสุวรรณา ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) แถลงดัชนีการส่งออกเดือนมิถุนายน 2554 ตลอดจนปัญหาอุปสรรคและแนวโน้มการส่งออก
  • นายพิพัฒน์ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TF) เปิดตัว "มาม่า ราเมง 2 รสชาติ" ร้าน รากูซ่า โตเกียว ทองหล่อ
  • ส่วนงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ เริ่มจากเวลา 09.30 น. ธนาคารกสิกรไทย จัดงานสัมมนา K SME Franchise Day ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • เวลา 10.30 น. โพสต์ พับลิชชิง ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จัดงานแถลงข่าวการจัดงาน "Post Today K - SME Expo 2011" ที่ โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • เวลา 13.30 น. บลจ. ยูโอบี (ไทย) จัดงานสัมมนา ในหัวข้อ "จับทิศทางเศรษฐกิจ เจาะลึกสินทรัพย์ทั่วโลก" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นสพ.กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จัดสัมมนา "ภัยพิบัติไทย ภัยพิบัติโลก : ความ (ไม่) พร้อมของประเทศไทย" โดยมีนายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล และนายสมิทธ ธรรมสโรชร่วมสัมมนา ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ