โบรกแนะ ซื้อ TRUE หลังราคาลงมามากและเชื่อ 3G เกิดแน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2011 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ธนชาต แนะนำ ซื้อ หุ้น TRUE หลังราคาปรับลดลงมามาก ให้ราคาเหมาะสม 5.50 บาท มีอัพไซต์ 46% มาอยู่ในจุดที่สะท้อนความล้มเหลวของการเกิด 3G แล้ว ปัจจุบันเราจึงมองว่าการลงทุนในหุ้นนั้นคุ้มค่า เนื่องจากเชื่อว่าโครงการจะประสบความสำเร็จ และน่าจะให้ upside จากราคาหุ้นปัจจุบัน

ปัจจัยพื้นฐานใหม่ ดีล 3G กับ CAT น่าจะทำให้ TRUE เปลี่ยนโฉมใหม่ โดยประการที่ 1 ภายใต้โครงสร้างใหม่จะทำให้มีระยะเวลาดำเนินงานเพิ่มขึ้น โดยจะสามารถดำเนินงานได้อีก 12.5 ปี

ประการที่ 2 เนื่องจากประสิทธิภาพที่สูงของโครงข่ายใหม่ และมีต้นทุนการดำเนินงานที่ลดลง เราจึงคาดว่า TRUE จะได้ประโยชน์จากต้นทุนที่ลดลง เนื่องจากสมาชิกภายใต้ระบบ 2G จะย้ายไปใช้บริการเครือข่าย 3G ใหม่

ประการที่ 3 มีความสามารถในการรองรับ และบริการที่เร็วขึ้น จะช่วยให้ TRUE แซงหน้า ADVANC และ DTAC ในการจับตลาด non-voice ที่กำลังเติบโต

และ ประการสุดท้าย ทำให้ฐานะทางการเงินของ TRUE ดีขึ้น และการที่ TRUE สามารถดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้นานขึ้น น่าจะทำให้ธนาคารสบายใจมากขึ้นที่จะรีไฟแนนซ์หุ้นกู้มูลค่า 23 พันลบ. ซึ่ง 73% ของมูลค่าหุ้นกู้จะถึงกำหนดชำระในปี 2556 และส่วนที่เหลือในปี 2557

ราคาหุ้น TRUE ปิดตลาดวานนี้ 3.78 บาท ลดลง 0.10 บาท (-2.58%)


แท็ก UPS   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ