DTAC บวก 3.29% โบรกฯมองตรวจสอบนอมินีไม่กระทบต่อปัจจัยพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2011 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DTAC ราคาวิ่งขึ้น 3.29% มาอยู่ที่ 55 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 166.46 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 53.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 55.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 53.50 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า กระทรวงพาณิชย์เดินหน้าสอบนอมินีหุ้น บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)โดยเรียกให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 กลุ่มชี้แจงวันนี้ (24 มิ.ย.54)

ด้าน DTAC ยืนยันว่าบริษัทยังอยู่ในสถานะนิติบุคคลไทย ทำถูกต้องตามกฎหมายพาณิชย์-พ.ร.บ.บริษัทมหาชน และเชื่อในกระบวนการตรวจสอบว่าจะไม่โดนกลั่นแกล้ง ขอให้ลูกค้าทั่วประเทศเชื่อมั่นและสบายใจโดยการให้บริการทุกอย่างเหมือนเดิม ทางด้านกสทช.มีการออกตัวว่าจะร่วมประชุมกับทีมตรวจสอบ DTAC ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการออก License เท่านั้น ในส่วนที่เกี่ยวข้องการถือหุ้นจะไม่เข้าไปตรวจสอบด้วย

ด้านบล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ฯยังคงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น DTAC ไม่คิดว่ากรณีนี้จะขยายผลออกไปถึงการเพิกถอนสัญญาสัมปทานของ DTAC เนื่องจาก DTAC มีฐานลูกค้ารวม 22 ล้านราย การยุติสัญญาสัมปทานของ DTAC จะส่งผลต่อผู้บริโภค และทำให้ธุรกิจเกิดการหยุดชะงักอย่างรุนแรง

เนื่องจากรัฐบาลนอร์เวย์ถือหุ้นในเทเลนอร์ ความยุ่งยากใด ๆ ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับนอร์เวย์ แต่ยอมรับว่า ข่าวดังกล่าวเป็นลบต่อ DTAC และน่าจะทำให้ราคาหุ้นอยู่ภายใต้แรงกดดันไปจนกว่าจะได้ข้อสรุป

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่คาดว่าผลจะออกมาในแนวทางที่ทำให้เกิดผลกระทบอย่างรุนแรงต่อปัจจัยพื้นฐาน และการสร้างกระแสเงินสดของ DTAC และด้วยมี dividend yield ที่สูงที่ 11% พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 70 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ