บอร์ด PTT เรียกประชุมเช้านี้ขณะมีกระแสโยกย้ายครั้งใหญ่ผู้บริหารในเครือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2011 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทจัดการประชุมในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการโยกย้ายครั้งใหญ่ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในเครือ เนื่องจากนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC)ได้รับคัดเลือกให้มารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT แทนนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์

รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์เช้านี้ระบุว่า จะมีการโยกย้ายนายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยออยล์(TOP)เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของ PTT แทนนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ที่จะได้รับแต่งตั้งให้ไปเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทในเครือ และจะดันรองกรรมการอำนวยการด้านโรงกลั่น TOP ชึ้นมาแทนตำแหน่งของนายสุรงค์

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากผู้บริหาร TOP กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบกระแสข่าวเรื่องดังกล่าว แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ยืนยันว่าบริษัทเป็นบริษัทมหาชนจำเป็นต้องมีขั้นตอนและกระบวนการในการคัดเลือกและสรรหา จึงไม่น่าที่จะเป็นไปได้ว่าจะมีการโยกย้ายภายในวันนี้

"บริษัทเอกชนต้องมีขั้นตอนในการแต่งตั้ง มีคณะกรรมการสรรหา ส่วนเรื่องนี้จะเข้าบอร์ด ปตท.หรือไม่ โดยส่วนตัวไม่ทราบ แต่โดยส่วนตัวก็ยังไม่ทราบเรื่องการโยกย้ายดังกล่าว" แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ