ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 83.53 จุดเหตุวิตกหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 27, 2011 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ (27 มิ.ย.) เนื่องจากภาวะการซื้อขายถูกกดันจากสกุลเงินยูโรที่อ่อนค่าลง และตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 83.53 จุด หรือ 0.86% แตะที่ 9,595.18 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทุกกลุ่มในช่วงเช้าวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มประกันและกลุ่มธนาคาร ส่วนหุ้นกลุ่มธุรกิจการเงินเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มยาง ดีดตัวขึ้นเล็กน้อย

ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลง 115.42 จุด หรือ 0.96% ปิดที่ 11,934.58 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าวิกฤตหนี้สาธารณะอาจจะลุกลามเป็นวงกว้างในยุโรป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่รัฐสภากรีซจะลงมติร่างมาตรการรัดเข็มขัดในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นมาตรการสำคัญในการรับเงินช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติมจากไอเอ็มเอฟและอียู ขณะเดียวกันนักลงทุนวิตกกังวลต่อการร่วงลงอย่างหนักของหุ้นกลุ่มธนาคารในตลาดหุ้นอิตาลี หลังจากมูดีส์ประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อว่าตราสารหนี้ระยะยาวและเงินฝากของธนาคารเอกชน 16 แห่งของอิตาลี และสถาบันการเงินของรัฐบาลอิตาลีอีก 2 แห่ง โดยเตือนว่าธนาคารเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ