ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 24.62 จุดขณะตลาดจับตาประชุมรัฐสภากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2011 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 มิ.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการอภิปรายร่างมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐสภากรีซในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่ากลุ่มผู้นำยุโรปได้แสดงจุดยืนที่จะสนับสนุนกรีซให้สามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 24.62 จุด หรือ 0.43% แตะที่ 5,722.34 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนจากการที่ผู้นำยุโรปได้ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูผลการอภิปรายร่างมาตรการรัดเข็ดขัดของสมาชิกสภานิติบัญญัติกรีซซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวานนี้และจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ โดยรัฐสภาจะต้องผ่านร่างมาตรการดังกล่าวในสัปดาห์นี้ เพื่อที่กรีซจะได้รับเงินกู้เบิกจ่ายงวดที่ 5 มูลค่า 1.2 หมื่นล้านยูโรจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู)

หุ้นเวแดนต้า รีซอสเซส ในกลุ่มเหมืองแร่ ปิดบวก 3.1% หลังจากเอชเอสบีซีปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนของหุ้นดังกล่าวขึ้นสู่ระดับ “overweight" จากระดับ “neutral"

หุ้นแอสตราเซเนกาในกลุ่มเวชภัณฑ์ร่วงลง 1.1% ขณะที่หุ้นบีจี กรุ๊ป ในกลุ่มพลังงานปิดบวก 2.2% หลังจากบีจีลงนามในข้อตกลงกับแบงก์ ออฟ ไชน่า ซึ่งจะช่วยให้บีจีมีเงินทุนมากถึง 1.5 พันล้านดอลลารในการขยายโครงการต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ