CIG พุ่ง 10% ผู้บริหารเตรียมเซ็นสัญญากับจีนตั้งบ.ร่วมทุน"CIG Chenzhou"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2011 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CIG พุ่งพรวดขึ้น 10% มาอยู่ที่ 0.99 บาท เพิ่มขึ้น 0.09 บาท มูลค่าซื้อขาย 65.58 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.46 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.03 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.90 บาท

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ชื่อว่า CIG Chenzhou ตั้งขึ้นที่ Chenzhou มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตคอยล์ใช้ในเครื่องปรับอากาศ และเป็นการร่วมลงทุนทุนระหว่าง CIG กับพันธมิตรจีน โดยคาดว่าจะเซ็นสัญญาร่วมทุนในเร็ว ๆ นี้

"ที่จริงจะต้องมีการเซ็นสัญญากันวันนี้ แต่บังเอิญทางจีนได้บินมาเมืองไทยก่อน ทำให้ต้องมีการพูดคุยกันที่ไทยก่อน แล้วอาทิตย์หน้าก็จะบินไปจีน ก่อนที่จะเซ็นสัญญาก็ต้องให้ฝ่ายกฎหมายดูรายละเอียดต่าง ๆ ก่อน ก็คิดว่าคงจะไปเซ็นสัญญาที่โน่น"นายอารีย์ กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร CIG กล่าวว่า เมือง Chenzhou ที่ประเทศจีน เป็นเมืองนิคมอุตสาหกรรมใหม่ ซึ่งก็คงจะใช้แรงงานคนจีนในการผลิตคอยล์ พร้อมคาดการณ์ว่าจะผลิตเพื่อขายได้ในต้นปีหน้า(2555) ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ หลังเซ็นสัญญาแล้วจะเปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์ให้นักลงทุนได้ทราบโดยทั่วถึงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ