บลจ.ไอเอ็นจีเปิดซื้อ-ขายคืนหน่วยกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน พักเงินรอบสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2011 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจกองทุนและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.- 4 ก.ค.54 บริษัทจะเปิดรับคำสั่งซื้อ/ขายคืนหน่วยลงทุนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย 3 เดือน โรล โอเว่อร์ A" ซึ่งกองทุนดังกล่าวมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ รวมทั้งตั๋วสัญญาใช้เงินและตั๋วแลกเงินของธนาคารพาณิชย์ ที่มีอายุการลงทุนเฉลี่ยประมาณ 3 เดือน

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวไม่ได้มีการกำหนดอายุของโครงการ แต่จะเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนส่งคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุนเป็นรอบทุกๆ 3 เดือน ในรอบนี้จะเปิดให้ส่งคำสั่งซื้อขายหน่วยลงทุนระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.- 4 ก.ค. ซึ่งหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการซื้อหรือขายหน่วยลงทุนให้ในวันที่ 6 ก.ค.54

"สำหรับการเสนอขายรอบใหม่นั้น เรายังมั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมา กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น เป็นกองทุนที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมาโดยตลอด เพราะเหมาะสำหรับการพักเงินระยะสั้น เพื่อรอจังหวะในการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์อื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยกำลังอยู่ในทิศทางขาขึ้น หลังจากได้รับแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อที่ขยับสูงขึ้น"นายต่อกล่าว

นอกจากนี้ ทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นในปัจจุบันยังเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวแคบๆ เพราะความกังวลจากสถานการณ์หนี้ในยุโรป รวมถึงความไม่แน่นอนทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ซึ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของนักลงทุน เพราะนักลงทุนสามารถลดความผันผวนด้วยโอกาสในการรับผลตอบแทนที่แน่นอนในช่วง 3 เดือน อีกทั้งผลตอบแทนก็มีโอกาสที่จะสูงกว่าเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในระยะเวลาเดียวกันอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ