บลจ.บัวหลวง ออกกองทุนตราสารหนี้ อายุ 9 เดือน คาดผลตอบแทo 3.4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2011 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเปิดขาย กองทุนรวม B-Fixterm16/11 เป็นทางเลือกหนึ่งการลงทุน

กองทุนมีแผนลงทุนในตั๋วเงินคลัง เงินฝาก ตราสารหนี้ของสถาบันการเงิน และตราสารหนี้ของเอกชน ในประเทศในสัดส่วนประมาณร้อยละ 51 และส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากหรือตราสารหนี้ที่ออกโดยสถาบันการเงินต่างประเทศซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือตั้งแต่ A- ขึ้นไป

กองทุน B-Fixterm16/11 คาดว่าจะให้ผลตอบแทนประมาณร้อยละ 3.40 ต่อปี มีอายุการลงทุนประมาณ 9 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท เปิดขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 25 มิถุนายนถึง 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 และเมื่อกองทุนนี้ครบอายุนักลงทุนจะได้รับเงินลงทุนและผลตอบแทนโดยวิธีการรับซื้อคืนอัตโนมัติ ที่สำคัญสำหรับนักลงทุนประเภทบุคคลได้รับผลตอบแทนโดยไม่ต้องเสียภาษี

นายวศิน ได้แนะว่า นักลงทุนควรเลือกสร้างสมดุลการลงทุน โดยเลือกระยะเวลาการลงทุนที่เหมาะสมพร้อมกับเปิดโอกาสรับผลตอบแทนจากดอกเบี้ยขาขึ้น เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการลงทุนเต็มที่ ถ้าเปรียบเทียบการให้ผลตอบแทนตามระยะเวลาการลงทุนนั้น โดยปกติการลงทุนที่มีระยะเวลามากกว่ามักจะให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า ซึ่งถ้าผลตอบแทนใกล้เคียงกันนักลงทุนอาจเลือกพักเงินในการลงทุนระยะสั้นมากๆ เพื่อรอผลตอบแทนการลงทุนปรับขึ้นแล้วเข้าลงทุนต่อได้

แต่ถ้าเหมือนภาวะปัจจุบันที่ผลตอบแทนในแต่ระยะเวลาเช่น 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน ให้ผลตอบแทนที่ต่างกันพอสมควร นักลงทุนควรเลือกลงทุนในตัวที่ให้ผลตอบแทนดี เพื่อที่ให้ระหว่างช่วงที่รอดอกเบี้ยหรือผลตอบแทนปรับขึ้นนั้นได้รับประโยชน์จากการลงทุนอย่างเต็มที่ แต่ต้องไม่ลืมที่จะลงทุนให้สอดคล้องกับความจำเป็นใช้เงินก้อนนั้นๆ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ