ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 96.71 จุด ขณะตลาดจับตาประชุมสภากรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2011 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ (29 มิ.ย.) โดยนิกเกอิทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีมุมมองที่เป็นบวกว่า รัฐสภากรีซจะผ่านร่างมาตรการรัดเข็มขัดซึ่งจำเป้นต่อการรับความช่วยเหลือด้านการเงินงวดใหม่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 96.71 จุด หรือ 1.00% แตะที่ 9,745.69 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก และกลุ่มประกัน ส่วนหุ้นกลุ่มก่อสร้างขับขึ้นเล็กน้อย

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่และหุ้นบริษัทส่งออกสามารถดึงดูดแรงซื้อได้อย่างหนาแน่นในช่วงเช้านี้ เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ และหลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและยูโร ก่อนที่รัฐสภากรีซจะลงมติผ่านร่างมาตรการรัดเข็มขัดฉบับใหม่ในวันพฤหัสบดี

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค.ของญี่ปุ่น ขยายตัว 5.7% จากเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 บ่งชี้ว่าห่วงโซ่อุปทานในภาคอุตสาหกรรมเริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ