กลุ่มเซ็นทรัล เชื่อรายได้ปี 54 สูงกว่าเป้า 1.2-1.3 แสนลบ.-งบลงทุนพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2011 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญญ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการและกรรมการบริหาร-การเงิน บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด คาดว่า รายได้ทั้งเครือเซ็นทรัลในปี 54 จะสูงกว่าที่เคยคาดไว้ 1.2-1.3 แสนล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจเติบโตได้ดี รายได้ประชากรเพิ่มขึ้น รวมทั้งราคาสินค้าเกษตรปรับเพิ่มขึ้น ส่วนรายได้จะสูงขึ้นอีกหรือไม่ในช่วงเลือกตั้ง บริษัทยังไม่ได้ประเมินสถานการณ์ แต่เชื่อว่าจากเม็ดเงินเลือกตั้งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ

การลงทุนในปี 54 ของกลุ่มเซ็นทรัลยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง คาดจะเห็นความชัดเจนในการเข้าซื้อกิจการอีก 2-3 ราย ซึ่งเป็นธุรกิจโรงแรม ค้าปลีก และอาหาร โดยกลุ่มเน้นโอกาสขยายการลงทุนในแถบเอเชีย ซึ่งงบลงทุนทั้งเครือในช่วงที่ผ่านมาของปีนี้สูงกว่าปีก่อน และมากกว่างบเดิมที่ตั้งไว้ค่อนข้างมาก เนื่องจากดีลซื้อกิจการห้างสรรพสินค้าในอิตาลีที่เข้ามาอย่างเหนือความคาดหมาย

ส่วนประเด็นการเมืองหลังการเลือกตั้ง นายปริญญ์ มองว่า ไม่ว่าใครเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ไม่น่าจะมีผลกระทบ เพราะเชื่อว่านโยบายของรัฐบาลใหม่หากมีความชัดเจนจะช่วยให้ภาคเอกชนสามารถดำเนินได้ง่ายขึ้น ขณะที่ความกังวลต่อปัญหาความรุนแรงหลังการเลือกตั้งนั้น ทางกลุ่มเซ็นทรัลมองว่าไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะทุกฝ่ายต่างมีบทเรียนจากหตุการณ์ครั้งที่ผ่าน ๆ มาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ