จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TRUE, ADVANC

-นสพ.รายงาน บอร์ด กสทช. ไฟเขียว กสทฯ อัพเกรดซีดีเอ็มเอเป็นเอชเอสพีเอใหม่แล้ว ระบุการอัพเกรดคนละส่วนกับตรวจสอบสัญญาทำ 3 จีกับ TRUE พร้อมตั้งคณะทำงานตรวจสอบสัญญา กสทฯ-TRUE 2 ทีม หวังเคลียร์ปมแก้ข้อครหา อีกทั้งใจดี ให้ TRUE เปิดทดลอง 3 จีไม่เชิงพาณิชย์ 656 สถานีฐาน ฟาก ADVANC ได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้บริการเครื่องข่าย 3G เพิ่ม

*SPALI

-นสพ.รายงาน ลั่น Q2 รายได้-กำไรสูงกว่า Q1 ยอดขายสะสมครึ่งปีแรกทะลัก 8,000 ล้าน โชว์แบ็กล็อกสูง 18,000 ล้าน จ่อบุ๊คปีนี้ 8,000 ล้าน ครึ่งปีหลังลุยเปิด 8 โครงการมูลค่ากว่า 10,000 ล้าน

*SMT

-นสพ.รายงาน หุ้นดีราคาถูก เล็งจ่ายปันผลระหว่างกาลครึ่งปีหลัง หลังรายได้เติบโตต่อเนื่อง ยอดสั่งซื้อ IC ล้น รับอานิสงส์ค่าบาทอ่อน เพิ่มกำลังการผลิตทุกเดือน เผยงบไตรมาสสองต้นเดือนก.ค. ดีกว่า Q1

*SICCO

-นสพ.รายงาน จับตาวันนี้ (30 มิ.ย.)ประชุมผู้ถือหุ้น SICCO มั่นใจรายย่อยรับได้ แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) ทำเทนเดอร์ฯ 6.89 บาท/หุ้น

*NNCL

-นสพ.รายงาน ฟุ้งไตรมาส 3/54 พลิกเป็นกำไร ซุ่มคุยลูกค้าญี่ปุ่นรายใหญ่ลุ้นเซ็นขายที่ดินหลายร้อยไร่ คาดสรุปได้เร็วๆ นี้ ขณะที่อยู่ระหว่างเจรจาอีก 5-6 ราย มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท คาดเซ็นสัญญาไตรมาส 3/54 เล็งปรับลดเป้ายอดขายใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง จากเดิมที่คาดจะโต 10% หวั่นการเมืองไม่นิ่งหลังเลือกตั้งเสร็จ

*QLT

-นสพ.รายงาน เผยผลงานครึ่งปีหลังแจ่มกว่าครึ่งปีแรก เหตุเข้าประมูลงานเพียบไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท มั่นใจได้งาน 50% บวกช่วงไตรมาส 3-4 เป็นช่วงหยุดซ่อมบำรุงประจำปีของลูกค้า หนุนได้งานเพิ่มขึ้น ด้านรายได้ Q2/54 ต่ำกว่า Q1/54 หลังงานส่วนใหญ่ส่งมอบไปหมดแล้ว แต่ยันรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 10%

*ERW, MINT

-นสพ.รายงาน นักท่องเที่ยวยุโรปชะลอตัวส่งผลต่อกำไรกลุ่มโรงแรมไตรมาส 2/54 มอง ERW และ MINT น่าจะมีกำไรดีกว่ากลุ่ม เนื่องจาก ERW จะมีบันทึกกำไรพิเศษและ MINT จะมียอดขายคอนโดมิเนียมและธุรกิจอาหารที่ฟื้นตัว

*IFEC

-นสพ.รายงาน ผู้แทนจำหน่ายเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่น “โคนิก้ามินอลต้า" เผยบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นมองตลาดเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่นในไทยมีโอกาสเติบโตอีกมาก พร้อมดัน IFEC ลุยทำตลาดครึ่งหลังประเดิมเปิดตัวเครื่องสี Bizhub C35 อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ครบทุกฟังก์ชั่น ตอบสนองความต้องการลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ อัดแคมเปญดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน

*BANPU

-นสพ.รายงาน กำไรไตรมาส 2 หั่นเหลือ 3,000 ล้านบาท ไร้บันทึกกำไรพิเศษขายเหมืองเข้ามาช่วยหนุน วงการเงินชี้หุ้นยังน่าสน ตัวธุรกิจพ้นจุดต่ำสุดแล้ว ครึ่งหลังกำไรพุ่งทะยาน ขานรับยอดขายและราคาเข้าสู่ช่วงขาขึ้นไม่เลิก มองกำไรทั้งปียังมีสิทธิถึง 20,000 ล้านบาท

*NEP

-นสพ.รายงาน ทำเซอร์ไพรซ์ หลังแรงซื้ออื้อซ่าราคาหุ้นวิ่งชนซิลลิ่งที่ 0.61 บาท ฟากโบรกฟันธงขั้นเทพวิ่งไม่หยุด แถมขึ้นแท่นติดโบแดง "เทิร์นอะราวนด์" ชนเป้า 1.50 บาทแน่ ด้านพื้นฐานแกร่งโกยงบ Q2/2554 สุดเริ่ด แถมปั๊มรายได้ทั้งปิโต 40% แย้มปูทางธุรกิจมาร์จิ้นสูงหวังชูงบก้าวกระโดดในไม่ช้า

*KKC

-นสพ.รายงาน เดินหน้าบุกตลาดจีน-ตะวันออกกลางเต็มสูบ หลังพบอุปทานโตเด่น พร้อมตั้งเป้าปี 2554 รายได้ทะยานแตะ 1.50 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 1.25 หมื่นล้านบาท อานิสงส์ดีมานด์ทั้งใน-นอกพุ่ง แถมแจงเงินบาทแข็งไม่กระทบการดำเนินงาน เหตุทำฟอร์เวิร์ดป้องกันความเสี่ยงไว้ล่งหน้าแล้ว

*STA

-นสพ.รายงาน บิ๊ก STA ลั่นออเดอร์ไม่พร่องมือ ลูกค้าจ่อซื้อยางพาราหมดโกดัง พ่วงอุตสาหกรรมยานยนต์หนุน ขณะที่ออเดอร์ต่างชาติจีนเด่นสุดหลังราคาสอดรับนโยบายควบคุมเงินเฟ้อ ส่วนอินโดนีเซีย 2 โรงงาน คาดสิ้นปียอดสั่งซื้อโตเป็นเท่าตัวแตะ 7 หมื่นจาก 4 หมื่นตันปีก่อน ดันทั้งปียอดขายแตะ 1 ล้านตัน โตเกินคาด

*BAY

-นสพ.รายงาน ส่งซิกขยายอาณาจักร เตรียมซื้อกิจการเพิ่มในไตรมาส 3/2554 นี้ ด้านผู้บริหาร BAY เผยสนใจในกิจการ SME และรายย่อย แถมชูคอมี ROE ติด 1 ใน 3 ของกลุ่มสถาบันการเงิน ส่วนงบปี 2554 สดใส โต 30%

*KBANK

-นสพ.รายงาน ฟุ้ง 6 เดือนแรกยอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อแตะ 2.7 หมื่นล้านบาท เติบโตแล้วถึง 25% พร้อมประกาศปรับเป้าเติบโตสินเชื่อเช่าซื้อปีนี้เป็น 30% มั่นใจยอดปล่อยกู้ปีนี้แตะ 5.5 หมื่นล้านบาทแน่นอน มองตลาดรถยนต์ปีนี้ทำยอดขายเข้าเป้า 8.5-9 แสนคัน แถมลุ้นปีหน้ายอดขายรถยนต์ทำสถิติ 1 ล้านคัน ด้านตัวเลขเอ็นพีแอลยังจุ๋มจิ๋ม ล่าสุดอยู่ที่ 0.89% เชื่อทั้งปีคุมอยู่หมัดไม่เกิน 1%

*YUASA

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารโชว์ออเดอร์ล่วงหน้า 180 ล้านบาท บุ๊กเข้าภายในเดือนนี้ ย้ำผลงานทั้งปีถึงฝันตามนัดที่ 1.8 พันล้านบาทชัวร์ ยืดอกรับผลงานโค้งสองทรงตัว หลังตลาดผันผวนหน้กพ่วงการแข่งขันสูง ส่วนความคืบหน้าแผนเพิ่มกำลังผลิตแบตเตอรี่ มอเตอร์ไซค์ รู้ผลไตรมาส 3/2554

*THANA

-นสพ.รายงาน เล็งผุดโปรเจ็กต์ใหม่ 2 พันล้านบาท เสริมรายรับธุรกิจในอนาคต แถมโชว์แบ็กล็อกในมือราว 150 ล้านบาท กินยาวถึงสิ้นปี 2554 พร้อมการันตีทั้งปีรายได้ตามเป้าโต 20-30% จากปีก่อน อานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นหนุนอุปทานพุ่ง

*TIPCO

-นสพ.รายงาน หลังเปิดตัวบริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ภายใต้ทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท แบ่งเป็นบริษัททิปโก้ ถือหุ้น 50% และซันโทรี่ ประเทศญี่ปุ่น 50% เพื่อร่วมกันดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศไทย ด้วยการสร้างโรงงานผลิตเครื่องดื่มที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ภายใต้งบลงทุน 1,700 ล้านบาท ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อผลิตสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มต่างๆ ปัจจุบันบริษัทได้ใช้กำลังการผลิตสินค้าอยู่ที่ประมาณ 70% ของกำลังการผลิตสินค้าทั้งหมด หรือคิดเป็นการผลิตสินค้าที่มีกว่า 100 ล้านขวดต่อปี

*DTAC

-นสพ.รายงาน อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผย 29 มิ.ย.ดีแทคเข้าให้ข้อมูลกับคณะทำงานตรวจสอบโครงสร้างผู้ถือหุ้น โดยได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับการตรวจสอบ และยืนยันปฏิบัติตามกฎหมายไทยทุกประการ และมีสถานะเป็นบริษัทคนไทย ส่วนบริษัทและบุคคลที่ถือหุ้นใหญ่ในดีแทคอีก 8 รายที่คณะทำงานได้เชิญมาให้ข้อมูลจนถึงวันนี้ยังไม่มีใครมา ซึ่งไม่ใช่ปัญหาเพราะกรมในฐานะที่เป็นนายทะเบียนมีข้อมูลรายละเอียดการถือหุ้นต่างๆ อยู่แล้ว แต่การไม่มาให้ข้อมูลไม่เป็นประโยชน์กับทางผู้ถือหุ้นและดีแทคเอง ส่วนจะมีการเอาผิดผู้ที่เชิญมาให้ข้อมูลแล้วไม่มาหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาหลังคณะทำงานสรุปผลการตรวจสอบแล้ว

*N-PARK

-นสพ.รายงาน ตลท.ตรวจสอบรายการซื้อขายหุ้น N-PARK ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อขาย (ออร์เดอร์) เข้ามารายการละ 100 หุ้น จำนวนหลายร้อยรายการนับรวมหุ้นกว่า 9 หมื่นหุ้น ซึ่งผลตรวจสอบพบว่าเป็นออร์เดอร์ที่ส่งจากลูกค้าอินเทอร์เน็ต ถือเป็นรายการที่ไม่เหมาะสม และได้ตักเตือนโบรกเกอร์ไปแล้ว ไม่ให้ส่งรายการลักษณะนี้อีก ซึ่งโบรกเกอร์รับปากแล้วว่าจะไม่ทำอีก

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน กรมที่ดิน ดัดหลังผู้ประกอบการอสังหาฯ เตรียมประกาศใช้สัญญาซื้อขายอาคารชุดมาตรฐาน ส.ค.นี้ "อนุวัฒน์" ย้ำ โครงการที่จะเปิดขาย เปิดจองได้ ต้องผ่าน สวล.และได้ใบอนุญาตก่อสร้างแล้วเท่านั้น

*AOT
-นสพ.รายงาน ทอท.เตรียมเสนอกบร.ปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมทั้งจากผู้โดยสารในประเทศและระหว่างประเทศ หลังต้นทุนเพิ่มจากการลงทุนปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในสุวรรณภูมิ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ