พรรคการเมืองหาเสียงโค้งสุดท้าย/ประชุมบอร์ดทีโอที/ธปท.แถลงตัวเลขศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2011 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • บรรยากาศหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งดูแล้วพรรคใหญ่พรรคเล็กใจตรงกันที่จะดึงคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ในสนามเลือกตั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยพรรคใหญ่อย่างประชาธิปัตย์(ปชป.) แบ่งออกเป็นหลายสาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ นำทีมลงพื้นที่หาเสียงจากมนุษย์เงินเดือนแต่เช้าบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินบางซื่อ เสร็จแล้วขึ้นขบวนแห่ไปยังตลาดเตาปูนและตลาดบางซ่อน จากนั้นไปเดินหาเสียงที่ตลาด มศว.แยกอโศก และตึกแกรมมี่, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครเขต 24 หาเสียงย่านวงเวียนใหญ่, นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครเขต 11 และเขต 12 หาเสียงย่านดอนเมือง, นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครเขต 4 หาเสียงที่ศูนย์กีฬา กทม.รามอินทราซอย 5, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครเขต 26 หาเสียงในเขตจอมทอง และขึ้นรถแห่ช่วยผู้สมัครเขต 33 หาเสียงในเขตบางกอกน้อย

ซีกพรรคเพื่อไทย(พท.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พร้อมด้วย"โอ๊ค-เอม-อุ๊งอิ๊ง"หลานชาย-หลานสาวลงพื้นหาเสียงที่ตลาดสดมีนบุรี ตลาดสหนองจอก และวัดลาดกระบัง ปิดท้ายด้วยการเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.สมุทรปราการ ส่วนนายวิชาญ มีนชัยนันท์ และนายนิติภูมิ นวรัตน์ นำทีมชี่รถจักรยานตระเวนหาเสียงย่านเกษตร-นวมินทร์

ขณะที่ผู้สมัครฝีปากกล้า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ขึ้นรถตระเวนขอคะแนนเสียงในพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี

ด้านพรรคภูมิใจไทย(ภท.) จัดเวทีปราศรัยใน จ.นครพนม ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ที่บริเวณหน้าลานสนามกีฬาโรงเรียนนครพนมวิทยา และหน้าที่ว่าการอำเภอศรีสงคราม

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคฯ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงที่ จ.อุบลราชธานี

พรรคพลังชลนำโดย นายวิทยา คุณปลื้ม และนายอิทธิพล คุณปลื้ม ยึดหัวหาดที่ศาลากลาจังหวัดชลบุรีตั้งเวทีปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์ประเทศไทย

  • ด้านนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เปิดการประชุมชี้แจง"การสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2554 ของผู้แทนต่างประเทศและองค์กรระหว่างประเทศ" ซึ่งจัดให้ คณะ กกต.จากต่างประเทศ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • ขณะที่เรื่องของการพิจารณาการคืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองให้แก่นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นั้น คาดว่า ในวันนี้จะทราบผลว่าจะสามารถให้ความเห็นชอบโยกย้ายนายวงศ์ศักดิ์ ได้หรือไม่ โดย กกต.จะมีการลงมติลับ
  • สภาการแท็กซี่มหาชน จัดกิจกรรมปล่อยขบวนรถแท็กซี่มิเตอร์ ติดสติ๊กเกอร์ข้อความรณรงค์ไม่ขายเสียง-ไม่ขายสิทธิ์ กว่า 1,000 คัน ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร นำโดย นายนิคม บุญวิเศษ ประธานสภาการแท็กซี่มหาชน และคณะกรรมการสภาการแท็กซี่มหาชน เพื่อร่วมรณรงค์การเลือกตั้ง และเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่ขายเสียง ไม่ขายสิทธิ์ เพื่อการยุติปัญหา ความแตกแยกทางการเมือง และเพื่อความสงบสุขของคนในประเทศชาติ
  • สถาบันศึกษาการพัฒนาประชาธิปไตย เปิดเวทีเสวนาวิชาการในหัวข้อ "นักการเมืองรุ่นใหม่กับบทบาทในการพัฒนาระบอบประชาธิปไตย" มีตัวแทนจากหลายพรรคการเมืองเข้าร่วม พร้อมทั้งมีการเสวนาวิชาการในหัวข้อ "ประเทศไทยหลังเลือกตั้ง วิกฤต หรือ โอกาส" มีตัวแทนนักวิชาการเข้าร่วม
  • วุ่นไม่น้อยกว่าพรรคการเมือง คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จัดอบรมผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง และการประชุมเพื่อพิจารณาคำร้องโยกย้ายนายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทราบแก้ว ผบก.จว.สุรินทร์ ในฐานะที่เป็นอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน กกต.ออกจากพื้นที่ หลังมีผู้ร้องว่าวางตัวไม่เป็นกลาง เนื่องจากไปร่วมรับประทานอาหารกับผู้สมัครบางพรรค

และความคืบหน้าการจัดส่งบัตรเลือกตั้ง ส.ส.ที่มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.กลับไปยังเขตเลือกตั้งต่างๆ ทั้ง 375 เขตทั่วประเทศ ที่ขบวนรถจะออกจากที่ทำการไปรษณีย์หลักสี่ ขณะเดียวกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย เร่งคัดแยกบัตรเลือกตั้ง ส.ส.นอกราชอาณาจักร ที่ส่งมาถึงประเทศไทยทั้งหมดแล้ว และรีบส่งไปยังไปรษณีย์ในแต่ละจังหวัดต่างๆ เพื่อนำส่งให้ กกต. ประจำแต่ละจังหวัด นำไปนับรวมในวันที่ 3 ก.ค.

  • กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่ม นปช.จะยื่นหนังสือถึง กกต.เรียกร้องให้กำหนดมาตรการป้องกันบัตรเสียและเสนอแนวทางป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง
  • พักการเมืองเรื่องหนักสมองไว้ชั่วคราวแล้วไปเดินช้อปปิ้ง เช้านี้ผู้บริหารเครือสหพัฒน์ไปร่วมเปิดงานแสดงสินค้าครั้งที่ 15 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และช่วงบ่ายตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานผู้ลงทุนและนักวิเคราะห์พบผู้บริหารเครือสหพัฒน์ ที่ห้อง meeting room
  • "ฮาริสัน" บริษทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ นัดแถลงนโยบายและแผนการตลาดตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังการเลือกตั้ง ที่ห้องแกลอรี่ เอบีซี โรงแรมสวิสโฮเทล ปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ
          - นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นประธานเปิดงานสัมมนา "เจาะทำเล ซื้อบ้าน ต้านเงินเฟ้อ" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นการแนะนำการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทำเลทอง จัดโดยบมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA)           - บล.บัวหลวง จัดสัมมนาหัวข้อ "ขึ้นหรือลงก็กำไร คุณเลือกได้...วอร์แรนต์ 01" ณ อาคารสีลมคอมเพล็กซ์
  • คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที นัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่อง MVNO เพื่อทำการตลาดสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G หลังประชุมเสร็จจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน
  • ธนาคารกรุงไทย และ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ กำหนดจัดงานเปิดตัวบัตร KTB-MRT ที่ชั้น 2 สำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงไทย
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ "ประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศ(MIS) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเชิงเศรษฐนิเวศน์(eco-efficiency) ในภาคอุตสาหกรรม(MIS for SMI)" เพื่อร่วมพัฒนาระบบสารสนเทศน์ที่เหมาะสมสำหรับอุตสาหกรรมฟอกย้อม ที่ห้องประชุม 509 กรมโรงงานอุตสาหกรรม ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมI ในการจัดการบริหารข้อมูลและวางแผนการผลิตจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีอยู่
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ไปเป็นประธานติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV) เพื่อการจราจรและความปลอดภัยครบ 10,000 ตัว บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด้านหลังภัตตาคารพงหลี เสร็จแล้วไปเป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฝั่งธนบุรี ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฝั่งธน ถนนมงคลรัชประสาธน์ เขตภาษีเจริญ
  • นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัด กทม.เป็นประธานเปิดงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง Together We Can We Vote บริเวณลานพาร์ค ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • ททท. ร่วมกับกรมการท่องเที่ยว กรมพลศึกษา และกระทรวงอุตสาหกรรม จัดงานแถลงข่าว "มหกรรมการท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ และ Factory Outlet Grand Sale ครั้งที่ 1" ที่ตึกกรมการท่องเที่ยว สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย
  • บริษัท เจ มาร์ท จำกัด(มหาชน) จัดงาน "แบงคอก โมบาย โชว์ 2011 ครั้งที่ 11" (The 11st Bangkok Mobile Show 2011) มหกรรมสุดยอดเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือจากแบรนด์ชั้นนำ พร้อมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ผ่านมา, ทิศทางกลยุทธ์การดำเนินการตลาด และธุรกิจใหม่ในเครือเจมาร์ท บริเวณชั้น G ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ
  • วันสุดท้ายของมาตรการตรึงราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดไว้ที่ 47 บาท หลังราคาผลปาล์มสดมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง กรมการค้าภายในจะเรียกประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาราคาแนะนำน้ำมันพืชในวันที่ 1 ก.ค.เพื่อปรับลดราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดลงอีก 5 บาท หรือจากขวดละ 47 บาท เหลือ 42 บาท ให้สอดคล้องกับต้นทุนที่ลดลง
  • จับตาดูการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาหลังที่ประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ(กกร.) มีมติให้ออกประกาศห้ามขนย้ายสุกรใน 24 จังหวัดที่มีอาณาเขตติดชายแดน มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเพื่อแก้ปัญหาการลักลอบนำสุกรออกนอกประเทศ จนทำให้เนื้อหมูในประเทศขาดแคลนและราคาแพง
  • นายอาทิตย์ วุฒิคะโร อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ประชุมวางแผนกำหนดทิศทางนโยบาย และกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน ห้องกระดังงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป
  • นายไกรฤทธิ์ นิลคูหา อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนฯ เปิดสัมมนาวิชาการ คนไทยได้อะไรจากน้ำมัน E85 ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงรายงานเสรษบกิจประจำเดือนพ.ค. ซึ่งต้องมาลุ้นว่าการส่งออกของไทยจะเป็นอย่างไร
  • ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดสำหรับสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาว่าจะเกิดเหตุปะทะอีกหรือไม่ หลังไทยประกาศถอนตัวออกจากภาคีอนุสัญญามรดกโลก แม้ทางแม่ทัพภาคที่ 2 จะออกมายืนยันว่าสถานการณ์ยังเป็นไปตามปกติก็ตาม
  • ความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ