เครือสหพัฒน์เล็งพัฒนาที่ดินศรีราชา 600 ไร่เป็นคอมเพล็กซ์มูลค่าหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2011 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า เบริษัทเตรียมเงินลงทุนประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาที่ดินที่ อ.ศรีราชา ที่มีอยู่จำนวน 600 ไร่ เป็นลักษณะคอมเพล็กซ์ใหญ่ที่ประกอบด้วยโครงการหลายลักษณะ เช่น Japan Town ที่เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมญี่ปุ่น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเดินทางท่องเที่ยวที่ศรีราชา

ส่วนการลงทุนด้านอื่นๆ จะทยอยพัฒนาอย่างเป็นรูปแบบ ทั้งด้านอุตสาหกรรม การให้บริการ โดยคาดว่าใช้เวลาในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวไม่น้อยกว่า 10 ปี แบ่งเป็น 3 เฟส โดยขณะนี้มีพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่นให้ความสนใจเข้าร่วมทุนแล้ว บริษัทก็จะเริ่มการลงทุนและก่อสร้างภายในปีนี้

"กลุ่มสหพัฒน์ไม่เคยเข้าสู่ธุรกิจ sevice business นี่ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปีตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ส่วนจะออกมาดีหรือไม่ ไม่สามารถบอกได้ แต่เห็นโอกาสในการทำ โดยเฉพาะการเน้นวัฒนธรรมญี่ปุ่นน่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ"นายบุญยสิทธิ์ กล่าว

สำหรับแนวโน้มเศรษฐกิจไทยช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตดีมาก โดยเฉพาะหลังการเลือกตั้งที่จะมีนโยบายที่ชัดเจนจากรัฐบาลใหม่ จะยิ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ และหากรัฐบาลสามารถดูแลค่าเงินบาท โดยระดับเหมาะสมควรอยู่ที่ 34 บาท/ดอลลาร์ จะยิ่งเป็นเรื่องดี และจะทำให้ภาคการส่งออกกลับมาเติบโตอีกครั้ง โดยเฉพาะเครือสหพัฒน์ จากช่วงที่ผ่านมาไม่ได้เน้นการส่งออก เนื่องจากเงินบาทแข็งค่ามากเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ