ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 18.83 จุดหลังกรีซไฟเขียวแผนรัดเข็มขัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2011 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (30 มิ.ย.) โดยดัชนีปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ เพราะได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นในต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของกรีซ หลังจากรัฐสภากรีซมีมติรับรองมาตรการรัดเข็ดขัดเมื่อค่ำวานนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 18.83 จุด หรือ 0.19% แตะที่ 9,816.09 จุด

ราคาหุ้นดีดตัวขึ้นเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มน้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มคลังสินค้า ส่วนหุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มอาหาร และกลุ่มขนส่ง ปรับตัวลงในวันนี้

ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งเพราะได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดห้นสหรัฐและเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลหลังจากรัฐสภากรีซมีมติผ่านมาตรการรัดเข็มขัด เพื่อปูทางสู่การรับเงินกู้งวดใหม่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู)

แต่ตลาดอ่อนตัวลงในช่วงบ่าย โดยดัชนีนิกเกอิถอยร่วงลงสู่แดนลบอยู่ชั่วขณะหนึ่งในระหว่างวัน เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่รัฐสภากรีซจะลงมติร่างกฎหมายอีกฉบับหนึ่งของมาตรการรัดเข็มขัด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจมหาค รวมถึงดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐ ซึ่งสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ