SENA เลื่อนเปิดโครงการใหม่ที่บางนารอดูหลังเลือกตั้ง,อัตรากำไรสุทธิลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2011 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจเลื่อนเปิดตัวโครงการใหม่ที่ย่านบางนาออกไปเป็นเดือน ส.ค.จากเดิมเดือน ก.ค.เนื่องจากมีต้องการรอดูสถานการณ์หลังการเลือกตั้งทั่วไป 3 ก.ค.ก่อน เพราะหากเปิดโครงการไปแล้วเกรงว่าจะขายไม่ได้เหมือนปีที่แล้วที่มีเหคุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง

ขณะที่อัตรากำไรสุทธิในปีนี้อาจได้รับผลกระทบจากบริษัทลงทุนเพื่อสร้างแบรนด์ดิ้งและทำกิจกรรมการตลาด ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 3% ของแต่ละโครงการ และต้นทุนทางการเงินในการก่อสร้างโครงการสูงขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะลดลงไม่ต่ำกว่า 20% จาก 25% ในปีก่อน ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นจะรักษาที่ระดับ 35-40%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/54 คาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้ 300-400 ล้านบาทตามเป้าหมาย ส่วนยอดขายคงไม่มากเท่าไตรมาส 1/54 ที่มียอดขาย 500-600 ล้านบาท เพราะไตรมาส 2/54 ไม่มีการเปิดโครงการใหม่

ทั้งปี 54 บริษัทยังคงเป้ารายได้ไว้ที่ 1.5 พันล้านบาท ยอดขาย 2 พันล้านบาท และคาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เป็นไปตามฤดูกาลที่ครึ่งปีหลังจะมียอดขายมากกว่า ขณะที่อัตราดอกเบี้ยขาขึ้นและเงินเฟ้อคงไม่กระทบลูกค้า ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่กังวลเรื่องนี้มาก

"ดอกเบี้ยไม่ใช่เรื่องกังวล ปัจจัยช่วงสั้นเป็นเรื่องความมั่นใจผู้บริโภค กลัวว่าจะมีปัญหาทางการเมือง ถ้ามีประท้วง แต่ถ้าหลังเลือกตั้งทุกอย่างเคลียร์ ก็จะเป็นปกติ และถ้าได้รัฐบาลใหม่เข้ามา เชื่อว่าเศรษฐกิจยังไปได้ แม้เงินเฟ้อจะสูงขึ้น แต่เศรษฐกิจหลายสำนักก็คาดว่ายังโตได้ 4%" นางสาวเกษรา กล่าว

ในช่วง 5 ปีข้างหน้าบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ 5-10% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วน 1% หลังเปิดโครงการเสนาคอมมูนิตี้มอลล์ เจริญนคร ปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ