ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ข่าวกรีซ,ข้อมูลศก.สหรัฐหนุนฟุตซี่ปิดพุ่ง 89.76 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2011 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (30 มิ.ย.) ซึ่งเป็นการปิดในแดนบวกติดต่อกัน 5 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นว่ากรีซจะสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้ หลังจากรัฐสภากรีซมีมติผ่านร่างกฎหมายรัดเข็มขัดฉบับที่ 2 นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากสหรัฐเปิดเผยว่าดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจในเขตมิดเวสต์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างเหนือความคาดหมายในเดือนมิ.ย.

ดัชนี FTSE 100 พุ่งขึ้น 89.76 จุด หรือ 1.5% ปิดที่ 5,945.71 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนทำสถิติปิดในแดนบวกติดต่อกัน 5 วันทำการเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ หลังจากรัฐสภากรีซมีมติรับรองร่างกฎหมายรัดเข็มขัดระยะ 5 ปีฉบับที่ 2 ซึ่งเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการทางการคลัง เพื่อปูทางสู่การรับเงินกู้งวดใหม่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู)

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เขตชิคาโกเปิดเผยว่า ดัชนีกิจกรรมภาคธุรกิจในเขตมิดเวสต์เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 61.1 จุด ซึ่งเป็นสถิติที่ดีกว่าในเดือนพ.ค.ที่ดัชนีหดตัวลงสู่ระดับ 56.6 จุด

หุ้นบีจี กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่อันดับ 3 ของอังกฤษ พุ่งขึ้น 4.7% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ปริมาณน้ำมันสำรองในแอ่งซานโตสของบราซิลเป็น 6 พันล้านบาร์เรล

หุ้นธนาคารลอยด์ แบงกิง กรุ๊ป พุ่งขึ้น 4.7% แม้ธนาคารประกาศว่าจะลดจำนวนพนักงาน 15,000 ตำแหน่ง และปรับลดต้นทุนการดำเนินงานลงอีก 1.5 พันล้านปอนด์ หรือ 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

หุ้นลอนดอน สต็อก เอ็กซ์เชนจ์ กรุ๊ป (LSE) ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหุ้นลอนดอน ปิดพุ่งขึ้น 11% หลังจากมีรายงานว่าตลาดหุ้นลอนดอนและตลาดหุ้นโตรอนโต ยังไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องการควบรวมกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ