THCOM แต่งตั้ง "ศุภจี สุธรรมพันธุ์"นั่ง CEO มีผล 1 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2011 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการ บมจ.ไทยคม(THCOM) ประกาศแต่งตั้งให้นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) แทนนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ซึ่งครบเกษียณอายุตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 1 ส.ค.54 เป็นต้นไป

"คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ ที่จะนำมาใช้ในการบริหารงานให้บริษัทไทยคมเจริญเติบโตและขยายตัวต่อไปได้อย่างต่อเนื่องทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ" นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร สายธุรกิจดาวเทียมและธุรกิจต่างประเทศ(Chairman of the Executive Committee) ของอินทัช กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ THCOM กล่าว

โดยที่ประชุมคณะกรรมการฯ ได้ประกาศแต่งตั้งให้นางศุภจีดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และได้มีการต่ออายุถึงวันที่ 30 ก.ย.54 โดยให้มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.54 พร้อมกันนี้ได้ประกาศแต่งตั้งให้นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา(Chief Advisor) ของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.-30 ก.ย.54

สำหรับนางศุภจีปัจจุบันอายุ 47 ปี เป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานในวงการคอมพิวเตอร์ของบริษัทข้ามชาติมากว่า 23 ปี ซึ่งก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานกับ THCOM นั้น เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจโกลบอล เทคโนโลยี เซอร์วิส บริษัท ไอบีเอ็ม อาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ