LH-SC-PS พุ่งนำหุ้นอสังหาฯ บวกถ้วนหน้า หวังรับผลดีนโยบายรัฐบาลพท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2011 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 11.01 น.หุ้น LH ราคาพุ่งขึ้น 11.30% มาอยู่ที่ 6.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.65 บาท มูลค่าการซื้อขาย599.21 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 6.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 6.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.15 บาท

หุ้น SC ราคาพุ่งขึ้น 12.41% มาอยู่ที่ 15.40 บาท เพิ่มขึ้น 1.70 บาท มูลค่าการซื้อขาย 912.34 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 15.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 15.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 15.20 บาท

หุ้น PS ราคาพุ่งขึ้น 7.61% มาอยู่ที่ 19.80 บาท เพิ่มขึ้น 1.40 บาท มูลค่าการซื้อขาย 128.64 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 20.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 20.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 19.40 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรีฯ กล่าวว่า หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ปรับเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่ นำโดย บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC ) บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) ตอบรับผลการเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเคยนำเสนอนโยบายคืนภาษีและเพิ่มค่าลดหย่อนภาษีให้กับผู้ซื้อบ้านหลังแรกนั้น เห็นว่าเป็นมาตรการที่เอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งในด้านยอดขายและความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น

ด้านนายอดิศร ธนนันท์นราพล รองกรรมการผู้จัดการ LH กล่าวว่า หลังจากทีผลการเลือกตั้งออกมาพรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งเกินกว่ากึ่งหนึ่ง มองว่าน่าจะเป็นภาพที่ดี รัฐบาลน่าจะมีเสถียรภาพที่ดี ขณะที่การกำหนดนโยบายโดยเฉพาะทางเศรษฐกิจจะทำได้ง่ายขึ้นเพราะไม่ต้องพึ่งพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งจะทำให้การบริหารประเทศเป็นไปได้ง่าย และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม ส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะมีความสัมพันธ์กับเศรษฐกิจ

ส่วนมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ทางพรรคเพื่อไทยชูเป็นนโยบายนั้น คงต้อติดตามดูมาตราการที่จะออกมาจริง ซึ่งในอดีตพรรคไทยรักไทยมีมาตรการในการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยมีมาตรการกระตุ้นจริงก็น่าจะส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ในการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม อยากให้ภาครัฐเร่งดำเนินการในด้านการแข่งขัน และความสามารถในการดำเนินธุรกิจเมื่อเทียบกับประเทศในภูมิภาค โดยเฉพาะประเด็นภาษีนิติบุคคลที่ปัจจุบันประเทศไทยมีการจ่ายในอัตราที่สูงเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สิงต์โปร มาเลเซีย ฯลฯ

ส่วนการที่ราคาหุ้น LH ปรับเพิ่มขึ้นน่าจะเป็นผลจิตวิทยาในเชิงบวกต่อข่าวดังกล่าว ขณะที่บริษัทเองก็มีความแข็งแกร่งในด้านพื้นฐานและการเติบโต


แท็ก อสังหาฯ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ